ไม่พลิกโผ!! เชลซี ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ ดินาโม ซาเกร็บ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยแกนหลักชุดเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอดูอาร์ เมนดี้,เทรโวห์ ชาโลบาห์,เดนิส ซากาเรีย,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง

ขณะที่ ดินาโม ซาเกร็บ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-1-4-2 นำโดนผู้เล่นขาประจำอย่าง โดมินิก ลิวาโควิช,สเตฟาน ริสตอฟสกี้,ลูก้า อิวานูเซ็ช,ซาเดกห์ โมฮาร์รามี่ และ บรูโน่ เพตโควิช เป็นต้น 

นาทีที่ 7 ดินาโม ซาเกร็บ ขึ้นนำ 1-0 

ทีมเยือนเปิดเกมสวย บุกมานำ เชลซี ได้ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โมฮาร์รามี่ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ เพตโควิช เทคตัวโขกเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 18 เชลซี ตีเสมอ 1-1 

แต่ เชลซี ก็ใช้เวลาไม่นาน พวกเขาก็ทวงประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ โอบาเมย็อง เก็บบอลได้หน้าปากประตู ก่อนจะตอกส้นส่งบอลให้ สเตอร์ลิ่ง ลากหนีกองหลังแล้วบรรจงปั่นด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งผ่านมือ ลิวาโควิช เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 30 เชลซี แซงนำ 2-1 !!

ผ่านครึ่งแรก เชลซี ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เมสัน เม้าท์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะเลี้ยงบอลยึกยักดึกตัวประกบ แล้วไหลย้อนหลังให้ ซากาเรีย วิ่งมาซัดนอกกรอบ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

เชลซี – 2

ดินาโม ซาเกร็บ – 1

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 4 นาที ซาเกร็บ เกือบตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่พวกเขาเปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้าย โยนเข้ากลาง แล้วเป็น ซูตาโล่ ที่ได้โหม่ง แต่น้าเสียดายบอลสุดท้ายติดเซฟ เมนดี้ นิดเดียว

นาทีที่ 61

เชลซี ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ โอบาเมย็อง แทงตาใช่องให้ ชิลเวลล์ หลุดไปทางซ้าย แตะบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะฝืนยิงยัดเสาแรกผิดเหลี่ยม ส่งบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 86

ช่วงท้ายเกม เชลซี น่าได้ประตูเพิ่มอีกลูกนึง เสียดายที่ ติอาโก้ ซิลวา ชาร์จจ่อๆ ระยะเผาขน ไม่ตรงกรอบซะงั้น พลาดโอกาสทองอย่างน่าเหลือเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่เล่นได้ตามแผน เปิดรังเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1