กลับบ้านตามคาด! อิตาลี บู่ไม่ไหวพ่าย นอร์เวย์ 1-0 ตกรอบแบ่งกลุ่ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี  กับ นอร์เวย์  ที่สนาม สตาดิโอนุล ดร.คอนสแตนติน ราดูเลสคู ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อิตาลี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โค คาร์เนเซคคี่,จอร์โจ้ สคัลวินี่,ฟาเบียโน่ ปาริซี่,วิลฟรีด ญอนโต้ และ ปิเอโตร เปลเลกรี้

ขณะที่ นอร์เวย์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง คริสตอฟเฟอร์ แคลสสัน,เอมิล คอนราดเซ่น เชเด้,ฮากอน เอเวน,ซีดี้ จัตต้า และ เอริค บอทไฮม์ เป็นต้น

นาทีที่ 12 

ต้นเกมเป็น อิตาลี ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ เบลลาโนว่า เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาอย่างแม่นยำให้ ญอนโต้ สอดเข้าไปโหม่งในกรอบ แต่โชคร้ายกดไม่ลง บอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 14 

อีกสองนาทีต่อมา อิตาลี ได้ลุ้นต่อ คราวนี้เป็นจังหวะที่ โรเวลล่า เปิดบอลยาวจากกลางสนามให้ เปลเลกรี เอาบอลลงในกรอบ ก่อนจะตวัดยิงเร็วตามน้ำทันที แต่บอลพุ่งโค้งถากเสาสองออกหลัง ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 40 

ท้ายครึ่งแรก อิตาลี น่าได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ เบลลาโนว่า ครอสบอลเข้ากลางให้ โตนาลี่ โขกในกรอบ บอลพุ่งทิศทางดีด้วย แต่ แคลสสัน ยังไม่พลาดบิดปัดได้ปลายมือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

อิตาลี – 0 

นอร์เวย์ – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นอร์เวย์ เป็นฝ่ายได้ทักทายบ้าง จากจังหวะที่ เซเด้ แต่งบอลหาเหลี่ยมยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลที่ยิงออกไป ก็ยังพุ่งไปตรงตัว คาร์เซเนคคี่ รับติดมือสบาย 

นาทีที่ 58 

อิตาลี บุกมาน่ากลัว เป็นจังหวะที่ เปลเลกรี จ่ายบอลตามช่องให้ ญอนโต ใช้ความเร็วควบไปเอาบอล ก่อนจะลากเข้าไปยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ ส่งบอลเข้าข้างตาข่าย น่าเสียดาย 

นาทีที่ 65 นอร์เวย์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ดันกลายเป็น นอร์เวย์ ที่บุกมาได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ นูซ่า ขึ้นเกมทางกราบขวา รอเพื่อนเติม ก่อนจ่ายทะลุช่องให้  ริชชี่  วิ่งหลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบ จากนั้นก็เป็นคิวของ บอทไฮม์ ที่รับจบวิ่งมาแปจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

อิตาลี แพ้ นอร์เวย์  0 – 1