จุดโทษดราม่า!! ม้าลาย ไล่ไม่ขึ้น แพ้ อินเตอร์ 0-1 ตามจ่าฝูง 3 คะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส ที่เปิดสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดย มัตไตส์ เดอ ลิคต์ ,อาเดรียง ราบีโอต์  และ เปาโล ดิบาลา ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่เกมนี้ทีมจะไม่มี ลูก้า เปลเลกรินี่  ที่ติดโทษแบน 

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน เกมนี้จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 ซึ่งนำมาโดย เลาตาโร มาร์ตีเนซ ,เอดิน เชโก้ และ กองหน้ากึ่งปีกอย่าง อิวาน เปริซิช  

นาทีที่ 1 

เริ่มเกมได้ไม่นาน เจ้าถิ่นก็ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ดานิโล่ เติมสูงขึ้นมาทางกราบขวา แล้วจ่ายต่อให้ วลาโฮวิช ทะลุเข้าไปยิงมุมแคบ แต่บอลก็ยังไปติดตัว  ฮันดาโนวิช  รับเข้าซองไปแบบสบายๆ 

นาทีที่ 5

เจ้าบ้านยังเดินหน้าหาจังหวะเข้าทำต่อเนื่อง ลูกนี้ ดิบาล่า ที่ได้บอลทางฝั่งซ้าย เปิดบอลยาว ให้ โมราต้า ขึ้นโขกเสาแรก แต่ดูแล้วน่าจะโดนไม่เต็ม บอลเลยหลุดกรอบออกไป 

นาทีที่ 11 

ยูเวนตุส มาเป็นระลอกๆ จังหวะนี้ก็ได้ลุ้นจาก ดิบาล่า ที่สังเกตุเห็นว่า ฮันดาโนวิช ออกมาจากปากประตู กองหน้าอาร์เจนไตน์ เลยลักไก่ลองยิงไกลดู แต่น่าเสียด่ยที่บอลเหินเฉียดเสาไปนิดเดียว 

นาทีที่ 28

เจ้าบ้านยังคงได้ลุ้นอีก จากจังหวะที่ ดีบาล่า นัดบอลตรงกลางสนามได้ แล้วพาบอลขึ้นไปเอง ก่อนจะลองซัดด้วยขวา แต่งอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ ฮันดาโนวิช อยู่ดี 

นาทีที่ 45+5 จุดโทษดราม่า  งูใหญ่ ออกนำ 1-0

จังหวะนี้ ตอนแรกเหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอไปเช็ค VAR ก็เห็นว่า ดุมฟรีส์  โดน โมราต้า เหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการเลยชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของ อินเตอร์ มิลาน ทันที แต่ทว่าจังหวะยิง ดันมีคนวิ่งเข้ากรอบเขตโทษ กรรมการ เลยต้องให้ อินเตอร์ มิลาน ยิงใหม่  ซึ่งครั้งที่สอง ชัลฮาโนกลู ก็ซัดไม่พลาดเหมือนเดิม ทำให้ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก อินเตอร์ เป็นฝ่ายบุกมานำ ยูเวนตุส 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก อินเตอร์ มิลาน ที่เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากลูกจุดโทษสุดดราม่า ช่วงท้ายครึ่งแรก โดนแบบนี้เชื่อว่าครึ่งหลัง ยูเวนตุส น่าจะเน้นเกมรุก เพื่อหวังเอาประตูคืนแน่นอน 

นาทีที่ 58 

จังหวะสวนของ อินเตอร์ มิลาน เกือบได้เรื่อง เมื่อ โบรโซวิช จ่ายบอลให้ เปริซิช ตรงบริเวณหัวกระโหลก ก่อนที่แข้งโครเอเชีย จะได้ลองกดด้วยขวา แต่บอลก็ยังโดน มัตไตส์ เดอ ลิคต์ สกัดทิ้งออกไป 

นาทีที่ 63

ยูเวนตุส น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ ราบิโอต์ จ่ายบอลจากครึ่งสนามฝั่งตัวเอง โยนยาวข้ามมาถึง วลาโฮวิช ดูดบอลลงสวย ก่อนได้พลิกหนีตัวประกบ แล้วยิงด้วยขวา แต่บอลสุดท้ายหลุดออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90 

ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านมีจังหวะได้ลุ้นตีเสมอจากลูกฟรีคิก ระยะหวังผล แต่ ดิบาล่า ที่ขออาสายิงเอง ดันแรงเหลือ ยิงบอลข้ามคานออกไป แบบไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน อินเตอร์  มิลาน เกมรับมีวินัย ช่วยกันจนสามารถรักษาสกอร์ 1 -0  ได้จนจบเกม ทำให้ตอนนี้  อินเตอร์ มีคะแนนตามหลัง เอซี มิลาน  แค่ 3 แต้มเท่านั้น เรียกได้ว่าโอกาสคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ยังเปิดกว้าง