ซาก้า ยิง+จ่าย! อาร์เซน่อล แกร่งในบ้าน ตบ เซบีย่า 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เซบีย่า ที่สนาม  เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด รายา,เบน ไวท์,เลอันโดร ทรอสซาร์,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูกาโย่ ซาก้า เป็นต้น 

ขณะที่ เซบีย่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์โก ดมิโตรวิช,ฆวนลู ซานเชซ,ยุสเซฟ เอน-เนสรี,อาเดรีย เปโดรซ่า และ เอริก ลาเมล่า เป็นต้น 

นาทีที 8 

อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ซาก้า เปิดฟรีคิกเข้ากลางประตู กาเบรียล ได้โขกด้วย แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไปไม่ได้ประตู

นาทีที่ 24

เจ้าถิ่นมีโอกาสได้จบสกอร์อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ จอร์จินโญ่ ดักเก็บบอลแถวสองได้ ก่อนไหลให้ เบน ไวท์ ที่ยืนโล่งอยู่หวดด้วยซ้ายเต็มแรง แต่กดไม่ลงบอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไปอีกแล้ว  

นาทีที่ 29 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็เป็นฝ่ายได้เฮก่อนสมใจ จากจังหวะที่ จอร์จินโญ่  จ่ายทะลุช่องตัดหลังแนวรับ เซบีย่า บอลหลุดไปถึง ซาก้า ได้มีพื้นที่บรรจงเปิดเข้ากลางให้ ทรอสซาร์ แทปอินง่ายๆ ตุงตาข่าย 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 1 

เซบีย่า – 0 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฮาแวร์ตซ์ มีโอกาสได้ลองปั่นไกลจากนอกเขต ตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ ดมิโตรวิช ที่ยืนตำแหน่งดี ทิ้งตัวปัดลูกนี้ออกไปได้ 

นาทีที่ 64 อาร์เซน่อล 2-0 

อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ พลิกหนีตัวประกบตรงกลางสนาม ก่อนรีบจ่ายทะลุช่องให้ ซาก้า หลุดเดี่ยวชวืนิ่งดึงหลอก เปโดรซ่า เข้าซ้ายทีนึง ก่อนเลือกมุมยิงผ่านมือ ดมิโตรวิช ตุงตาข่าย 2-0 แบบเหนือๆ

นาทีที่ 66 

สกอร์เกือบไหลเป็น 3-0 จากจังหวะที่แนวรับ เซบีย่า เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง ซินเชนโก้ ได้ตั้งป้อมหวดด้วยซ้ายเต็มข้อ แถวๆหัวกะโหลก บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ ดมิโตรวิช ยังไม่พลาดเกร็งข้อมือปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล ชนะ เซบีย่า  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET