ตราไก่ หืดจับ! ปาดเหงื่อเฉือนชนะ อิตาลี 2-1 ยู-21

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส  กับ อิตาลี  ที่สนาม  คลูจ อารีน่า ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูกาส์ เชวาลิเยร์,นีลส์ เอ็นคุนคู,เคเฟรน ตูราม และ แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า 

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์โค คาร์เนเซคคี่,ซานโดร โตนาลี่,เราอูล เบลลาโนว่า และ ปิเอโตร เปลเลกรี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 21 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็น อิตาลี จากจังหวะที่ สคัลวินี่ มีโอกาสเทคตัวโหม่งจ่อๆ ระยะเผาขน แบบน่าได้ประตู แต่ เชวาลิเยร์ นายด่านฝรั่งเศส ไม่ยอม ทิ้งตัวปัดบอลข้ามคานได้เฉย 

นาทีที่ 22 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

จากเกือบได้ประตู ตัดสลับมาอีกที กลายเป็นว่า อิตาลี ต้องมาเสียประตูให้ ฝรั่งเศส ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ คาลูลู เปิดบอลเข้ากลางให้ คาลิมูเอนโด้ โชว์ยิงท่าไขว้ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายแบบเหนือ ๆ

นาทีที่ 36 อิตาลี ตีเสมอ 1-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก อิตาลี บดหนักตามตีเสมอ ฝรั่งเศส จนได้ จากจังหวะที่ โตนาลี เปิดฟรีคิกโยนไปเสาสองให้ เปลเลกรี้ ฉีกตัวประกบหาช่อง กระโดดโหม่งเต็มหัว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ฝรั่งเศส – 1 

อิตาลี – 1 

นาทีที่ 55

กลับมาต่อครึ่งหลัง อิตาลี ทักทายก่อนทันที จากจังหวะที่ โตนาลี แทงทะลุช่องให้ เบลลาโนว่า หลุดเดี่ยวเข้าไปเอียงตัวยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านเซฟ ลูกาส์ เชวาลิเยร์ ปัดทิ้งออกหลังไป 

นาทีที่ 62 ฝรั่งเศส 2-1 

อิตาลี รูปเกมดีกว่าก็จริง แต่พวกเขาพลาดง่าย มาโดน ฝรั่งเศส แซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ อูโดกี้ หวังดีจะไปแย่งบอลช่วยเพื่อน แต่กลายเป็นว่าบอลกระฉอกไปเข้าทางปืน บาร์โคล่า ได้ซัดล่อเป้า คาร์เนเซคคี่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88 

ท้ายเกม อิตาลี เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ญอนโต้ พริ้วหนีตัวประกบ แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวาแล้วซัดนอกกรอบ บอลพุ่งไปติดเซฟ เชวาลิเยร์ กระดอนออกมาเข้าทาง คันเซลิเอรี่ ซ้ำดาบสองก็ข้ามคานออกหลังไปอีก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ฝรั่งเศส ชนะ อิตาลี  2 – 1