สมิธ โรว์ ปิดกล่อง! สิงโตน้อยไม่พลาดปราบ เช็ก 2-0 คว้าสามคะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สาธารณรัฐ เช็ก  กับ อังกฤษ  ที่สนาม  บาตูมี่ อารีน่า ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สาธารณรัฐ เช็ก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วิเตซสลาฟ ยารอส,อดัม กาเบรียล,ยาน จามบูเร็ค,พาเวล ซูลค์ และ วาคลาฟ เซย์ค 

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักขแงทีมอย่าง เจมส์ แทรฟฟอร์ด,แม็กซ์ อารอนส์,เจค็อบ แรมซี่ย์,มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์,โนนี่ มาดูเอเก้ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน  เป็นต้น 

นาทีที่ 3

เปิดฉากได้แค่สามนาที อังกฤษ ก็มีลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ กิ๊บส์-ไวท์ ทำชิ่ง 1-2 กับ มาดูเอเก้ จนมีช่องให้แข้งเชลซี สับไกยิงนอกกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันชนคานบน ปลิ้นออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 13 

สาธารณรัฐ เช็ก มีโอกาศได้ตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่แนวรับ อังกฤษ โดนบีบเสียบอลหน้าประตู แล้วโดน วาคลาฟ เซย์ค ฉกบอลไปยิง โชคยังดีที่สุดท้ายลูกนี้พุ่งเข้าแค่ข้างตาข่าย 

นาทีที่ 26 

อังกฤษ บดหนักจนได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ โกเมส ไหลให้ กอร์ดอน ครองบอลรอเพื่อนเติม ก่อนจะพลิกหนีตัวประกบ แล้วเปิดบอลไปเสาสองให้ แรมซี่ย์ ชาร์จจ่อๆ ออกหลังไปเองน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สาธารณรัฐ เช็ก – 0 

อังกฤษ – 0 

นาทีที่ 47 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 2 นาที อังกฤษ ก็บุกมานำ เช็ก 1-0  ทันที จากจังหวะที่ กอร์ดอน จ่ายทะลุช่องให้  แรมซี่ย์ สอดไปรับบอลในกรอบเขตโทษ เปิดหน้าเท้าแปเล่นทาง ส่งบอลสวนตัว วิเตซสลาฟ ยารอส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 77 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย เช็ก ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาบุกขี้นมาลุ้นทำประตูตีอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดาเนียล ฟิล่า เปิดฟรีคิกเข้ามาตรงกลาง แล้วเป็น ดาเน็ค ที่ได้เทคตังโหม่งเน้นๆ แต่กดไม่ลงบอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 90+4 อังกฤษ 2-0 

ทดเจ็บนาทีท้ายของเกม อังกฤษ มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ อาร์เชอร์ กระชากบอลผ่านแนวรับ เช็ก ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเลือกตบเข้ากลางให้ สมิธ โรว์ วิ่งมาแทปอินง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

สาธารณรัฐ เช็ก แพ้ อังกฤษ  0- 2