ถึงฎีกา! ฟูแล่ม แม่นโทษเบียดชนะ เอฟเวอร์ตัน 7-6 ลิ่วตัดเชือก ถ้วยคาราบาว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ฟูแล่ม ที่สนาม  กูดิสันพาร์ค ในศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวดังของทีมเหมืแนเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,เจมส์ การ์เนอร์,อิดริสซ่า เกย์,โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ ดไวท์ แมคนีล

ขณะที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แบรนด์ เลโน่,แอนโทนี่ โรบินสัน,โรดริโก้ มูนิซ,โทซิน อเดราบิโอโย่ และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

ต้นเกมเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ อามาดู โอนาน่า ทิ้งบอลไปพื้นที่ว่างฝั่งซ้าย ดไวท์ แมคนีล ที่ตามไปเก็บได้ เลือกโยนเข้าใน คัลเวิร์ต-เลวิน ได้โหม่งด้วย แต่บอลเบาเกิน แบรนด์ เลโน่ ยืนรับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 25 

เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ คัลเวิร์ต-เลวิน ได้บอลที่สุดเส้นหลังเงยหน้ามองข้างใน ก่อนเลือกจ่ายยัดให้ แมคนีล วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลลอยโด่งข้ามคาน ออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 41 ฟูแล่ม ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ฝ่ายที่ได้ประตูนำก่อน ดันกลายเป็น ฟูแล่ม จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน จ่ายออกซ้ายถึง โรบินสัน สปีดตามไปเปิดเข้ากลาง แต่บอลยังไม่ทันถึง คัลเวิร์ต-เลวิน แนวรับของ เอฟเวอร์ตัน ก็แจกโชคสกัดบอลเข้าประตูตัวเองไปแบบงงๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอฟเวอร์ตัน – 0 

ฟูแล่ม – 1 

นาทีที่ 54 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน ได้บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน คิดอะไรไม่ออก ก้มหน้าซัดไกลดื้อๆ ส่งบอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่ลูกนี้ แบรนด์ เลโน่ ยังไม่พลาดบิดปัดมือเดียว เอฟเวอร์ตัน ได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 68 

ฟูแล่ม ได้ลุ้นทำประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ อิโวบี้ รับบอลมาจาก ปัลญินญ่า แล้วเลือกตวัดยิงเร็วตามน้ำจังหวะแรกทันที  บอลพุ่งแรงได้น้ำหนัก แต่ยังโค้งไม่พอ พิคฟอร์ด ชกทิ้งออกไปได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 82 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

เอฟเวอร์ตัน ไล่ตีเสมอ ฟูแล่ม จนได้ จากจังหวะที่ อิดริสซ่า เกย์ ได้ช่องซัดไกลติดบล็อค  อเดราบิโอโย่ แล้วบอลไม่ออกหลังด้วย แต่ลอยไปเข้าทาง เบโต้ เทคตัวโขกระยะเผาขนซ้ำอีกที คราวนี้ไม่มีพลาด เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอฟเวอร์ตัน เสมอ ฟูแล่ม  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET