ทริปเปียร์ บอดโทษ! เชลซี ดวลฎีกาชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-2 ทะลุตัดเชือกบาวคัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม  สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยอร์เย่ เปโตรวิช,อาเซล ดิซาซี่,คอเนอร์ กัลลาเกอร์,นิโคลัส แจ็คสัน และ โคล พาลเมอร์

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,บรูโน่ กีมาไรส์,คัลลั่ม วิลสัน,แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน และ มิเกล อัลมิร่อน เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

เริ่มเกมไม่นาน เชลซี ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนเลย จากจังหวะที่ เอ็นโซ่ เปิดเตะมุมย้อนออกมานอกเขตให้ กัลลาเกอร์ วางเท้ายิงเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายเช็ดคานออกหลัง ไปนิดเดียว 

นาทีที่ 16 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ วิลสัน กระชากบอลขึ้นหน้าคนเดียว แต่โดนล้อมสามคน ทีแรกเหมือนจะหมดโอกาสไปแล้ว แต่ บาเดียชิล ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน บอลถึงหลุดเท้า โดน วิลสัน ฉกเอายิงผ่านมือ เปโตรวิช ตุงตาข่ายง่ายๆ ใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 22 

เชลซี เกือบตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ โคล พาลเมอร์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนได้ช่องปั่นโค้งเล็งเสาแรก แต่ลูกนี้ ดูบราฟก้า ยืนตำแหน่งดีทิ้งตัวรับได้ไม่ยาก

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0 

นิวคาสเซิ่ล –  1

นาทีที่ 55 

ครึ่งหลัง เชลซี แก้เกมมาดี พวกเขาบุกมาได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ แจ็คสัน เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ ลากบอลไปเองถึงหน้าเขตโทษ แล้วเลือกไหลตามช่องให้ ราฮีม ที่ว่างมากกว่า วิ่งมากดเรียดติดเซฟ ดูบราฟก้า ออกหลังได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 61 

นิวคาสเซิ่ล ระส่ำหนักหวิดเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดูบราฟก้า ออกบอลช้าแล้วโดน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง วิ่งมาบีบเร็ว ทำให้ต้องเล่นจังหวะแก้ไข สาดบอลทิ้งไปโดน แจ็คสัน เก็บตกยิงสวนทันที แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจพุ่งหลุดรอบเหมือนเดิม 

นาทีที่ 90+2 เชลซี ตีเสมอ 1-1 

ช่วงทดเจ็บ เชลซี ไล่ตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล ได้เฉยเลย เป็นจังหวะที่ ทริปเปียร์ พยายามจะโหม่งสกัดลูกเปิดของ อัลมิร่อน แต่ดันผิดเหลี่ยมกลายเป็นตั้งบอลให้ มูดริค ฉวยโอกาสดีดโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี เสมอ นิวคาสเซิ่ล  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET