‘นกแก้ว’ 10 คน ต้านไม่ไหว ราชันกินนิ่ม รัวท้ายเกม 3-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอสปันญ่อล กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม RCDE สเตเดี้ยม  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอสปันญ่อล จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดย ตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เบนจามิน เลคอมท์,ออสการ์ กิล,วินิซิอุส,เอดู เอ็กโปซิโต้,ฆาเบียร์ ปูอาโด้ และ รูเบน ซานเชซ

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ธีโบต์ คูร์กตัวส์,ดาวิด อลาบา,ลูคัส บาซเกซ,ลูก้า โมดริช และ คาริม เบนเซม่า เป็นต้น

นาทีที่ 12 มาดริด ขึ้นนำ 1-0

เรอัล มาดริด ใช้เวลาไม่นานก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ชูอาเมนี่ จ่ายตามช่องให้ วินิซิอุส ซัดแบบไม่ต้องจับในกรอบเขตโทษ ใส่สกอร์ให้ทีม ออกนำ 1-0 ทันที 

นาทีที่ 19 

เรอัลมาดริด ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะโซโล่เดี่ยวของ วินิซิอุส ที่เลี้ยงแหวกผู้เล่นของ เอสปันญ่อล หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่โชคไม่ดี บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ เลคอมท์  ที่ปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 43 เอสปันญ่อล ตีเสมอ 1-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านใช้ลูกฮึด ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โฆเซลู หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกติดเซฟ คูร์กตัวส์ แต่บอลไม่ไปไหนไกล โฆเซลู วิ่งตามมาซ้ำดาบสอง ส่งบอลเข้าประตูได้อยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก

เอสปันญ่อล – 1

เรอัล มาดริด – 1

นาทีที่ 59

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน เรอัลมาดริด เกือบโดนเจ้าถิ่นแซงนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ โฆเซลู หลุดเดี่ยวได้ล่อเป้า คูร์กตัวส์ เน้นๆ แต่ลูกนี้ต้องชมประตูชาวเบลเยียม ที่ปฏิกิริยาตอบสนองไว ยกมือขึ้นมาปัดบอลทิ้งได้เฉยเลย 

นาทีที่ 88 มาดริด แซงนำ 2-1 !

หลังจากตกเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่สักพัก เรอัล มาดริด ก็มาพลิกสถานการณ์ ได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ โรดรีโก้ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นก็เป็น เบนเซม่า ที่วิ่งมากระโดดแปจ่อๆ หน้าประตูส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+10 มาดริด นำห่าง 3-1 !!

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย เรอัล มาดริด มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจัหวะยิงฟรีคิกสุดสวยของ เบนเซม่า ที่เลือกยิงเล่นทาง ส่งบอลโค้งเบียดเสาสองเข้าประตูไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นได้ชัวร์กว่า บุกมาชนะ เอสปันญ่อล ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า