นาโปลี ยิงช้าไป! มิลาน เสมอตัว จบเจ๊ากินบุญเก่าเข้ารอบรอง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี  กับ เอซี มิลาน ที่สนาม   สตาดิโอ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เมเร็ท,มาริโอ รุย,ต็องกี เอ็มดอมเบเล่,ควิช่า ควารัทสเคเลีย และ วิคตอร์ โอซิมเฮน

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,ดาวิเด้ คาลาเบรีย,อิสมาเอล เบนนาเซอร์,บราอิม ดิอาซ และ ราฟาเอล เลเอา เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

ต้นเกมเป็น นาโปลี ที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ควารัทสเคเลีย ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วเลือกยิงเรียดยัดเสาแรกทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันติดเซฟ ไมค์ เมญอง 

นาทีที่ 20 

นาโปลี บุกหนักหวังจะเอาประตูให้ได้ อย่างลูกนี้ก็เกือบเป็นประตู จากจังหวะที่  ดิ โลเรนโซ่ รับบอลจาก โปลิตาโน่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่มุมจะยิงมีน้อยเขาจึงเลือกปาดคืนย้อนให้ โปลิตาโน่ วิ่งมาหวดด้วยซ้ายเต็มแรง ส่งบอลพุ่งถากเสาแรกออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 43 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา เอซี มิลาน ที่บุกน้อยกว่า ดันชิงทำประตูออกนำได้ก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ เลเอา ติดเครื่องโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเอง เลี้ยงบอลจนหลุดเข้าไปในพื้นที่อันตราย ก่อนจะเลือกจ่ายถวายพานให้ ชิรูด์ แทปอินง่ายๆ ในการอบ6หลา ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีพลาด

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นาโปลี – 0

เอซี มิลาน – 1 

นาทีที่ 46 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นาโปลี แก้เกมเดินหน้าทำเกมบุกเขัาใส่ มิลาน ทันที จนเกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ วารัทสเคเลีย กระชากบอลหนีตัวประกบจากพื้นที่แคบๆ ข้างสนาม ก่อนจะหลุดเข้าไปยิงติดบล็อกกองหลัง เอซี มิลาน ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 60 

เอซี มิลาน ที่เน้นรับเต็มตัว ก็มีพลาดให้เห็นจนเกือบเสียประตูบ้างเหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ โลซาโน่ มีโอกาสได้ง้างเท้าซัดจากนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ ไมค์ เมญอง 

นาทีที่  90+3 นาโปลี ตีเสมอ 1-1 

แต่แล้วความพยายามของ นาโปลี ก็เห็นผลเมื่อพวกเขาลุกขึ้นมาใส่สกอร์ให้ทีมจนได้ จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่ เปิดบอลเข้ากลางให้ โอซิมเฮน สลัดตัวประกบ เทคตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลพุ่งผ่านตัว เมญอง ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นาโปลี เสมอ เอซี มิลาน  1 – 1