เชลซี เป้าสะอาด! พ่าย เรอัล มาดริด คาบ้าน 0-2 ส่งราชันลิ้วตัดเชือก UCL

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม   สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เทรโวห์ ชาโลบาห์,มาร์ค คูคูเรญ่า,เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ เรอัล มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง ติโบต์ คูร์กตัวส์,ดานี่ คาร์บาฆาล,ลูก้า โมดริช,คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 

เชลซี เริ่มเกมได้ดี พวกเขามีลุ้นเกือบได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เจมส์ ลุยขึ้นมาทางขวา ก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ ฮาแวร์ตซ์ วิ่งมายิงติดบล็อก มิลิเตา บอลกระดอนไปเข้าทางปืน ก็องเต้ ได้ซ้ำดาบสองจ่อๆ แต่เจ้าตัวดันยิงออกหลังไปเองไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 27 

เรอัล มาดริด ทำเกมจึ้นมาตอบโต้งคืนบ้าง จากจังหวะที่ วินิซิอุส เลี้ยงบอลหนี ชาโลบา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงยัดเสาแรกทันที แต่ เกป้า มือไวล้มตัวปัดทิ้งได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 32 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เรอัล มาดริด หวิดได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ คาร์บาฆาล จ่ายทะลุช่องให้ โมดริช แตะบอลหลบ ติอาโก้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ แต่จังหวะจบเจ้าตัวดันยิงไม่ดี บอลสุดท้ายจึงถูก เกป้า ปัดทิ้งออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0 

เรอัล มาดริด – 0

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี ก็มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูทันที จากลูกเปิดของ ฮาแวร์ตซ์ ที่หยอดโด่งให้ ก้องเต้ วางเท้ายิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายมันดันพุ่งไปติดบล็อก ดาวิด อลาบา ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 58 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

แต่จากนั้นไม่นาน เรอัล มาดริด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรดรีโก้ กระชากบอลหนี ชาโลบาห์ หลุดเข้าไปเปิดบอลให้  วินิซิอุส ยิงที่เสาแรก แต่แข็งบราซิลเลี่ยนใจกว้าง เขาเลือกจ่ายคืนให้ โรดรีโก้ แทปอินโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายแทน เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 80 เรอัล มาดริด 2-0 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย เชลซี ก็มาพลาดโดนลูกสองจนได้ จากจังหวะที่ วินิซิอุส จ่ายบอลตามช่องส่งให้ บัลเบร์เด้ แตะบอลหลบกองหลังเชลซี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เงยหน้ามองเพื่อนแล้วเลือกจ่ายถวายพานให้ โรดรีโก้ วิ่งมาล้อเป้าใส่สกอร์ 2-0 ให้ทีม 

 หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี แพ้ เรอัล มาดริด  0 – 2