นำสองทีตีสองหน! “แอต มาดริด” บุกมายิงขึ้นนำสองครั้งแต่ไม่ชนะ โดน “เลบันเต้” ไล่ตามตีเสมอท้ายเกม

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพค้างคาวน้อย เลบันเต้ เปิดสนาม เอสตาดิโอ ซิวดาด เด บาเลนเซีย, เมืองบาเลนเซีย แคว้นบาเลนเซีย ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทัพตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เลบันเต้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ป้ายแดงอย่าง ฆาเบียร์ เปเรร่า มาเล่นในระบบ 5-3-2 นำทีมโดย มิคาแอล มัลซ่า กองกลางห้องเครื่อง เอนิส บาร์ดี เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย โกเก้ กองกลางห้องเครื่องตัวคุมจังหวะเกม ยานนิค แฟร์เรร่า การ์ราสโก้ ปีกจอมลากเลื้อย และ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 5

โอกาสลุ้นครั้งแรกของเกม เป็นของทางฝั่งทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด จังหวะนี้ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า หยอดบอลไปที่หน้าเขตโทษให้ ชูเอา เฟลิกซ์ พักบอลลงแล้ววอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ยังไม่ค่อยมุมเท่าไหร่ ไอตอร์ เฟร์นานเดซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน

นาที 12 GOAL!!!

ทีมเยือน ทัพตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมแล้วโดนสกัดออกมาที่ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า ซัดแถวสองไปติดบล็อกกระดอนเข้าทาง อองตวน กรีซมันน์ ทางริมกรอบฝั่งซ้าย ได้บรรจงครอสบอลไปที่เสาไกลให้ เฟลิเป้ โขกชงย้อนคืนกลับมาที่หน้าประตูให้ กรีซมันน์ เจ้าเก่า ได้โฉบมาโหม่งจ่อ ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในซีซั่นนี้กับทัพตราหมีอีกด้วย

นาที 19

เจ้าถิ่น เลบันเต้ นาน ๆ กว่าจะได้ตอบโต้ขึ้นมาที จังหวะนี้ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ ซอน เปิดบอลโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ รูเบน เวโซ่ ได้พยายามโหม่งเสย ทว่ายังไม่เข้าเป้า บอลลอยหลุดออกหลังไปไกล

นาที 26

เจ้าถิ่น เลบันเต้ บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ได้ลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย เอนิส บาร์ดี เปิดบอลกระดอนเข้าเขตโทษเลยมาถึง ออสการ์ ดูอาร์เต้ ได้เอียงตัวตวัดยิงด้วยซ้าย ส่งบอลไปแฉลบบล็อกของ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า พุ่งเบาไปตรงตัว ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 35

เจ้าถิ่น เลบันเต้ เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะจากความสามารถเฉพาะตัวของ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส กระชากพาบอลสวนกลับเร็วขึ้นมาจากแดนตัวเอง ก่อนจะเปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่เสาแรก แล้วเป็น รูเบน เวโซ่ โฉบเข้าชาร์จเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อก โกเก้ ที่หน้าประตู ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ได้เป็นเตะมุมแทน

นาที 37 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เลบันเต้ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ เตะมุมเข้าไปชุลมุนในเขตโทษ ก่อนจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ ไปทำฟาล์ว เสียเหลี่ยมหวดใส่ รูเบน เวโซ่ ร่วงลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้า เป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเจ้าถิ่นทันที แล้วเป็น เอนิส บาร์ดี รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทางฝั่งทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด ที่ครองได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 69 เปอร์เซ็นต์ ทว่าเจ้าถิ่น เลบันเต้ ก็ตั้งรับแล้วรอสวนกลับเร็วอันตรายไม่แพ้กัน สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 60

เกมครึ่งหลัง ดำเนินมาถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม รูปเกมค่อนข้างน่าอึดอัด เป็นทีมเยือน ทัพตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด ที่ครองบอลได้มากกว่าเหมือนเดิม ทว่าโอกาสได้จบเหน่ง ๆ แทบไม่มีให้เห็น เดือดร้อนถึง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือจอมโหดชาวอาร์เจนไตน์ ต้องปรับหมากแก้เกมด้วยการถอดเอา หลุยส์ ซัวเรซ และ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า ออกไปพัก แล้วจัดการส่ง อังเคล คอร์เรอา ศูนย์จอมพลิ้ว กับ โรดริโก้ เด ปอล มิดฟิลด์จอมแอสซิสต์ ลงสนามมาเสริมเกมรุกแทน

นาที 76 GOAL!!!

ทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! จากจังหวะเริ่มที่ความยอดเยี่ยมของตัวสำรองอย่าง โรดริโก้ เด ปอล กระชากแหวกขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะเปิดบอลดีดไซด์ก้อยทะลุแผงแนวรับเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ มาเธอุส คุนญ่า ตัวสำรองอีกคน ได้หลุดไปซัดลอดหว่างขาของ ไอตอร์ เฟร์นานเดซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 80 ใบแดง!!!

สถานการณ์ของทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด มีอันต้องสะดุด เมื่อกุนซืออย่าง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ดันมาถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไป จากจังหวะที่เจ้าตัว ออกอาการฉุนเฉียว โวยวายบ่นใส่ผู้ตัดสิน สุดท้ายโดนใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง อดคุมทีมต่อจนหมดเวลาทันที

นาที 90 GOAL!!!

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น ทัพค้างคาวน้อย เลบันเต้ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 !!! จากจังหวะ เรนาน โรดี้ พยายามมาช่วยสกัดบอลที่หน้าปากประตู ทว่าโชคร้าย บอลดันไปโดนแขนตัวเองอย่างไม่ได้ตั้งใจ ผู้ตัดสินเป่าหยุดแล้วขอเช็ค VAR อยู่พักใหญ่ สุดท้ายกลับลงมาชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเจ้าถิ่น แล้วเป็น เอนิส บาร์ดี รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ 

นาที 90+3

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่น เลบันเต้ ได้ลุ้นขึ้นนำส่งท้าย จากจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เอนิส บาร์ดี เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่เสาแรก แล้วเป็น โรเบร์ เพียร์ โฉบมาโขกเน้น ๆ ระยะไม่กี่หลา ส่งบอลหลุดกรอบ เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 90+9 ใบแดง!!!

สิ้นเสียงนกหวีดจบการแข่งขัน โรเบร์ เพียร์ เซนเตอร์แบ็คเจ้าถิ่น อารมณ์ยังค้าง ปรี่เข้าไปโวยวายกับผู้ตัดสินต่อ สุดท้ายทำให้โดนใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง โดนไล่ออกไปอาบน้ำก่อนเพื่อนอีกคน

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน แอตเลติโก้ มาดริด บุกมาทำได้แค่เสมอกับเจ้าถิ่น เลบันเต้ เจ๊ากันไปด้วยสกอร์ 2-2 !!! ทัพตราหมีรั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเรอัล เบติส ในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564  ส่วนทางด้านเลบันเต้ รั้งอันดับที่ 19 รองบ๊วยของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับกรานาด้า ในคืนวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้