บอร์นมัธ หวิดเสมอ!! โชคดี คีฟเฟอร์ มัวร์ ช่วยซัดท้ายเกม พาทีมชนะ ฟอเรสต์ แบบหืดจับ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ ที่เตรียมเปิดสนามเอสตาดิโอ ดีนคอร์ท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในศึก แชมเปี้ยนชิพ (อังกฤษ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาในระบบ 4-2-3-1 พร้อมกับขนเอาผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่เพิ่งเอาชนะ แบล็คเบิร์น 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด นำโดย ดอมินิก โชลังเก,เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า,ไจดอน แอนโทนี และ ฟิลิป บิลลิง

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 เน้นเกมรุกเต็มสูบ นำโดยดาวเด่นประจำทีมอย่าง แซม เซอร์ริดจ์,เบรนแนน จอห์นสัน,ฟิลิป ซินเคอร์นาเคล และ แจ็ค โคลแบ็ก

นาทีที่ 12

บอร์นมัธ มีโอกาสจะแจ้งครั้งแรก จากจังหวะที่ ดอมินิก โชลังเก ได้บอลทางขวาก่แนจะติดเครื่องพาลุยเองทะลุไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ ลูวิส คุก วิ่งมายิงด้ใยหลังเท้าเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ไม่น่าเชื่อว่า บริส ซ็องบา จะพุ่งปัดออกไปได้ ช่วยให้ทีมไม่เสียประตู

นาทีที่ 19

บอร์นมัธ ได้ลุยขึ้นมาลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟิลิป บิลลิง แย่งบอลตรงกลางสนามได้ก่อนจะไหล่ต่อเเบบเร็วๆ ให้ ดอมินิก โชลังเก ควบไปเอาบอลและแตะหนีตัวประกบหนึ่งจังหวะ ก่อนจะปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลโค้งเข้าหาประตู แต่ก็ยังถากเสาออกไปอยู่ดี

นาทีที่ 39

ช่วงท้ายครึ่งแรก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เกือบได้ประตูเหมือนกัน เมื่อ แซม เซอร์ริดจ์ เก็บบอลได้ตรงปากประตูฝั่ง ฟอเรสต์ ก่อนจะพลิกบอลหาช่องยิงจนเจอ เจ้าตัวเลยส่องด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังโดนปฏิเสธ โดย บริส ซ็องบา อยู่ดี

หมดครึ่งเวลาแรก ก็เป็นไปตามคาด เจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกกว่า 60% แต่สุดท้ายแล้วจบครึ่งแรก สกอร์ก็ยังเท่าเดิมคือ 0-0 ครึ่งหลังถ้า บอร์นมัธ ยังใช้โอกาสเปลืองอยู่อีก โอกาสจบเสมอมีสูงมากทีเดียว  

นาทีที่ 62

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลูกนี้น่าได้ประตูออกนำจริงๆ จากจังหวะที่ เจมส์ การ์เนอร์ แทงทะลุช่องให้ แซม เซอร์ริดจ์ เกี่ยวบอลเอาเข้าไปเล่นในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกแปด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งเชาเสาไกลอย่าวน่าเสียดาย แถมยังโดนแนวรับของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เคลียร์บอลทิ้งออกไปไกลอีกด้วย 

นาทีที่ 79

บอร์นมัธ เสียสมาธิอีกแล้ว เกือบแจกส้มให้ ฟอเรสต์ เข้าไปทำประตูได้ง่ายๆ จากจังหวะที่ แนวรับของ บอร์นมัธ พลาดจ่ายบอลคืนหลังขาดน้ำหนัก แซม เซอร์ริดจ์ ที่รออยู่หน้าประตูเลยได้ฉกบอลเข้าไปยิงโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไปติด บริส ซ็องบา ที่เซฟได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 83 บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0 !!

ต้องรอจนถึงช่วงท้ายเกมกว่า บอร์นมัธ จะมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้าปากประตู ฟิลิป บิลลิง วิ่งเข้าไปทำเหมือนจะยิง แต่เจ้าตัวเลือกไหลต่อให้ คีฟเฟอร์ มัวร์ ที่ยืนโล่งๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ได้ล่อเป้าเน้นๆ ยิงสวนตัว บริส ซ็องบา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม บอร์นมัธ 1 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 0

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บอร์นมัธ ที่สามาถเก็บสามคะแนนเต็มได้สำเร็จตามเป้า แม้ว่าจะหืดจับไปหน่อยก็ตามที