ฝอยทอง เป่าปาก! ซัดโทษน.89 เฉือนชนะ เบลเยียม 2-1 ได้เฮเข้ารอบ 

 นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส  กับ เบลเยียม  ที่สนาม เมสคี สเตเดี้ยม ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซลตัน บิไอ,เชา เนเวส,ฟาบิโอ ซิลวา,เปโดร เนโต้ และ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา

ขณะที่ เบลเยียม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 สำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์เท่น ฟานเดอร์ฟอร์ดท์,ลาร์กี้ รามาซานี่,เอเลียต มาทาโซ่,มิเชล อังเคล บาลิควิชา และ หลุยส์ โอเพนด้า เป็นต้น 

นาทีที่ 23 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็นของ เบลเยียม จากจังหวะที่ บาลิควิชา มีโอกาสควบบอลหลุดเข้ายิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ข้ามเส้นประตูเพราะ เซลตัน บิไอ ทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 31 

เบลเยียม บุกมาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่  เดอ คอยเปอร์ เปิดฟรีคิดให้ โอเพนด้า เกี่ยวบอลหลุดไปกราบขวา ก่อนได้ช่องยิงมุมแคบ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายเข้าแค่ข้างตาข่าย  

นาทีที่ 40

ก่อนหมดครึ่งแรก โปรตุเกส มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้างแล้ว จากจังหวะยิงนอกกรอบของ เปโดร เนโต้ แต่บอลสุดท้าย ก็ยังไม่ผ่านเซฟของ ฟานเดอร์ฟอร์ดท์  ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โปรตุเกส – 0

เบลเยียม – 0 

นาทีที่ 56 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โปรตุเกส เป็นฝ่ายบุกมาได้ประตูสมใจ หลังพยายามบุกอยู่นาน จากจังหวะที่ ซิลวา ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลัง ก่อนเปิดแฉลบบล็อคปลิ้นไปเข้าทาง เนเวส ตะบันด้วยขวาแบบไม่จับ บอลพุ่งหนีมือ ฟานเดอร์ฟอร์ดท์ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 65 เบลเยียม ตีเสมอ 1-1 

แต่ โปรตุเกส นำไม่นานพวกเขาก็ พลาดโดน เบลเยียม ตามตีเสมอได้ทันที จากจังหวะที่ โอเพนด้า ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนได้ช่องครอสบอลไปเสาแรกให้ เฟอร์เทสเซ่น เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

นาทีที่ 87 โปรตุเกส แซงนำ 2-1 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที โปรตุเกส มาได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เดบาสต์ ไปทำฟาวล์ใส่ แบร์นาร์โด้ ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาเป่าชี้จุดให้ โปรตุเกส ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ติอาโก้ ดานตาส ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาดเป้า

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

โปรตุเกส ชนะ เบลเยียม  2 – 1