พี่โด้กดอีก2 ! โปรตุเกส ท็อปฟอร์มบุกถล่ม บอสเนีย ขาดลอย 5-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอสเนีย กับ โปรตุเกส ที่สนาม   สตาดิโอน บลิโน่ ปอลเย่ ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566

เกมนี้ บอสเนีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่หน้าเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิบราฮิม เซฮิช ,กอยโก้ ซิมิรอต,มิโรสลาฟ สเตวาโนวิช,เอดิน เซโก้ และ อามาร์ ราห์มาโนวิช

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,เจา เฟลิกซ์,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล เลเอา เป็นต้น 

นาทีที่ 5 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ทันไร โปรตุเกส ก็ขึ้นนำก่อนเลย 1-0 จากจังหวะที่ ฮัดซิคาดูนิช ไม่ระวังไปใช้มือช่วยเล่นในกรอบเขตโทษ โดนกรรมการจับแฮนด์บอลตามระเบียบ โปรตุเกส ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สังหารลูกนี้ไม่พลาดเป้า 

นาทีที่ 20 โปรตุเกส 2-0 

ประตูที่สองของ โปรตุเกส ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ จ่ายบอลตัดหลังแนวรับทะลุถึง โรนัลโด้ กระชากบอลเข้าไปชิพผ่านตัว อิบราฮิม เซฮิช ตุงตาข่าย ไม่เหลือ 

นาทีที่ 25 โปรตุเกส 3-0 

สกอร์ไหลไป 3 -0 แล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ บรูโน่ เฟอร์นานเดซ พักอกเอาบอลลงในกรอบ ก่อนจะเลือกกลับตัวยิงเร็ว ส่งบอลพุ่งแรงเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 32 โปรตุเกส 4-0 

โปรตุเกส หนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ บรูโน่ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ โรนัลโด้ หวดวืดแต่กลายเป็นดี เพราะบอลขลุกขลิกไปเข้าทาง คันเซโล่ ที่เติมมาพอดี เลือกแปสวนตัว อิบราฮิม เซฮิช ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 41 โปรตุเกส 5-0 

ก่อนหมดครึ่งแรก โปรตุเกส ยิงเข้าอีกลูก เป็นจังหวะที่ โอตาวิโอ จ่ายตามช่องให้ เฟลิกซ์ หลุดเดี่ยวไม่ล่ำหน้า ลากบอลไปยิงล่อเป้า อิบราฮิม เซฮิช ใส่สกอร์ 5-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บอสเนีย – 0 

โปรตุเกส – 5 

นาทีที่ 55 

ครึ่งหลัง  โปรตุเกส ที่นำ บอสเนีย ห่างแล้วก็ไม่ได้เร่งเกมเพื่อหวังจะเอาประตูเพิ่มแต่อย่างใด รูปเกมส่วนใหญ่จึงเป็นการถ่ายบอลไปมาอยู่ในแดนตัวเองเท่านั้น 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บอสเนีย แพ้ โปรตุเกส  0 – 5 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET