ฟาน ไดจ์ค ยิงจุดโทษนาทีบาป!  เนเธอร์แลนด์ ปิกเกมชนะ กรีซ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กรีซ กับ เนเธอร์แลนด์ ที่สนาม  โอพีเอพี อารีน่า ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566

เกมนี้ กรีซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โอดีสเซียส วลาโชดิมอส,ดิมิทริส คูร์เบลิส,คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส,โฟติส ยอนนิดิส และ คอสตาส ซิมิกาส 

ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท แฟร์บรูกเก้น,เดนเซล ดุมฟรีส์,ซาบี้ ซิมอนส์,เวาท์ เวกฮอร์สต์ และ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 14

ต้นเกมเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากลูกโหม่งหน้าประตูของ มาฟโรปานอส แต่ลูกนี้โดนไม่ถนัด บอลสุดท้ายเลยค่อยๆลอยไปเข้าซอง แฟร์บรูกเก้น รับไม่ยาก 

นาทีที่ 19 

เนเธอร์แลนด์ ตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ แนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์บอลในกรอบไม่ขาด เบิร์กไวจ์น เก็บได้เลือกแปะย้อนคืนให้  ไทจ์ยานี่ เรจ์นเดอร์ส ก้มหน้าซัดจากแถวสอง ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไป แบบได้ลุ้น

นาทีที่ 44 

ท้ายครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ เกือบทำประตูขึ้นนำได้ จากจังหวะที่ ฟาน ไดจ์ค มองไกลฝากบอลยาวให้ เบิร์กไวน์ วิ่งสอดเข้าไปวอลเลย์ตามน้ำในกรอบแบบไม่ต้องจับ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ วลาโชดิมอส 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

กรีซ – 0 

เนเธอร์แลนด์ – 0 

นาทีที่ 47 

เริ่มครึ่งหลังได้สองนาที เนเธอร์แลนด์ ก็บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ เบิร์กไวน์ เลี้ยงบอลตะลุยขึ้นมาซัดไกลจากนอกเขต บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ วลาโชดิมอส ยังไม่พลาดทิ้งตัวปัดลูกนี้ออกหลังไปได้

นาทีที่ 83 

หลังจากเล่นรับอยู่นาน กรีซ มีโอกาสได้บุกมาลุ้นทำประตูบ้างเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ ฟูนตาส เปิดบอลยัดเสาแรกให้ ยอนนิดิส โถมมาโหม่งทั้งตัว แต่บอลเบาเกิน วลาโชดิมอส ยืนรับสบายๆ  

นาทีที่ 90+2 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วความพยายามของ เนเธอร์แลนด์ ก็เห็นผล ประตูแรกของพวกเขามาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ พาฟลิดิส เข้าพรวดไปทำฟาวล์ใส่ ดุมฟรีส์ ในกรอบเขตโทษ กรรมการเห็นเหตุการณ์ชัด รีบวิ่งมาชี้ให้ทีมเยือนได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ฟาน ไดจ์ค ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตู ไม่มีพลาด 

 หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

กรีซ แพ้ เนเธอร์แลนด์  0 – 1

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET