ฟ้าขาว นำไว! ไม่ยิงเพิ่ม เบียดชนะ ปารากวัย 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ปารากวัย ที่สนาม เอสตาดิโอ โมนูเมนตัล ในศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นที่คุ้นหน้าคุ้นตาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,นิโคลัส โอตาเมนดี้,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ขณะที่ ปารากวัย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง คาร์ลอส มิเกล,อัลบาโร่ กัมปูซาโน่,อิบาน รามิเรซ,มิเกล อัลมิรอน และ อันโตนิโอ บาร์เรโร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เจน เปิดฉากด้วยการได้ประตูนำเร็ว จากจังหวะที่ เดปอล เลือกเปิดเตะมุมไปเสาสองให้ โอตาเมนดี้ วางเท้าวอลเลย์จากระยะเผาขน ส่งบอลตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 12

อาร์เจนติน่า บุกมาลุ้นประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เอนโซ่  เฟอร์นานเดซ แทงทะลุช่องให้ เลาตาโร่ เอาชนะกับดักล้ำหน้า ลากบอลเข้าไปยิงติดเซฟ คาร์ลอส มิเกล พลาดโอกาสทอง 

นาทีที่ 25 

อาร์เจนติน่า ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัลวาเรซ ไหลบอลให้ เลาตาโร่ แตะบอลหลุดเข้าไปยิงมุมแคบทางฝั่งขวา แต่บอลสุดท้าย คาร์ลอส มิเกล ยังอ่านได้ดี ทิ้งตัวปัดลูกนี้ออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เจนติน่า – 1 

ปารากวัย – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ปารากวัย มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ อัลมิรอน จ่ายยาวให้ โซซ่า เอาชนะกับดักล้ำหน้า กระชากบอลไปยิงในกรอบ แต่สุดท้าย มาร์ติเนซ ที่วิ่งออกมาขวางไว้ ก็เซฟลูกนี้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 65 

ฟ้าขาวบุกมาได้จบแต่สกอร์ไม่ขยับ เป็นจังหวะที่ เดปอล สลัดหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปเอาบอลในกรอบเขตโทษ แต่มุมยิงเหลือน้อย เจ้าตัวเลยตัดสินใจยิงยัดไปดื้อๆ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะโดน มิเกล ปัดทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 90+3 

ช่วงทดเจ็บ เมสซี่ เกือบยิงปิดกล่องได้ จากจังหวะซัดฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลก ที่ส่งบอลโค้งข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ดันแม่นเสากระเด้งออกมาไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เจนติน่า ชนะ ปารากวัย  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET