ฟ้าขาว ไม่พูดเยอะ!! โชว์โหดไล่บี้ UAE เละเทะ 5-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  กับ อาร์เจนติน่า  ที่สนาม โมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด สเตเดี้ยม ในศึกกระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คาลิด เอลซ่า,ชาฮิน อับดุลราห์มาน,อาลี ซัลมีน,อับดุลลา ฮาหมัด,คาโย่ คาเนโด้ และ ฮาริบ อับเดลลา ซูฮาอิล

ขณะที่ อาร์เจนติน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่พวกเขาคุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,โรดรีโก้ เดอ ปอล,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 17 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงต้นเกมก็เป็นไปตามคาด ฟ้าขาว เป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่ข้างเดียว และก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย เลี้ยงบอลหนีตัวประกบตรงกลางสนามได้ ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ เมสซี่ หลุดเดี่ยวเลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วปาดเรียดถวายพานให้  อัลวาเรซ วิ่งมาแปเสียบมุมเสาแรก เป็นประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 25 อาร์เจนติน่า หนีห่าง 2-0 

หลังจากได้ประตูแรกไม่กี่นาที อาร์เจนติน่า ก็ขยับสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อคุนญ่า สปีดตามไปเก็บบริเวณมุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะวนกลับมาเปิดยัดไปเสาสองให้ ดิ มาเรีย วางเท้ายิงแบบไม่จับ ส่งบอลหนีมือ คาลิด เอลซ่า ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 36 อาร์เจนติน่า นำ 3-0 

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก อาร์เจนติน่า ก็มาได้ลูกที่สามเพิ่ม จากจังหวะที่ เดอ ปอล ไหลบอลออกซ้ายให้ แม็คอัลลิสเตอร์ แทงตามช่องต่อให้ ดิ มาเรีย เกี่ยวบอลหลบผู้รักษาประตู ก่อนจะจิ้มบอลนิ่มๆ เข้าประตูแบบใจเย็น 

นาทีที่ 44 อาร์เจนติน่า นำขาด 4-0

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ก็ถึงคราว เมสซี่ ทำประตูได้บ้าง จากจังหวะที่  ดิ มาเรีย แทงบอลออกขวาให้ เมสซี่ โยกหลอกแนวรับของ ยูเออี แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนจะหักข้อยิงเต็มแรง ส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรก ตุงตาข่ายไม่เหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก 

สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ –  0

อาร์เจนติน่า – 4

นาทีที่ 60 อาร์เจนติน่า ยิงปิดกล่อง 5-0 !!

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน อาร์เจนติน่า ก็ขยับสกอร์หนีเป็น 5-0 จนได้ จากจังหวะที่ เดอ ปอล กระชากบอลเลี้ยงจี้เข้าหาประตู ก่อนจะสบโอกาสจ่ายตามช่องให้  คอร์เรอา หลุดเดี่ยว เข้าไปจบสกอร์สวนตัว คาลิด เอลซ่า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 78

ช่วงท้ายเกม ฟ้าขาว เกือบมีประตูเพิ่มกันอีกแล้ว เมื่อ เมสซี่ มีโอกาสได้ลองส่องฟรีคิกระยะหวังผล นอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย  แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายที่ยิงออกไป ดันเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เจนติน่า ที่โชว์ฟอร์มได้ดุดันกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาถล่มUAE ในบ้านไปด้วยสกอร์รวม 5-0