มันชินี่ ฮีโร่! ซัดโทนงามส่ง ‘โรม่า’ เฉือนม้าลาย 1-0 ขยับขึ้นที่4ชั่วคราว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ ยูเวนตุส ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,คริส สมอลลิ่ง,เนมันย่า มาติช,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า,เปาโล ดีบาล่า และ จานลูก้า มันชินี่

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอยเชียค เชสนี่,อเล็กซ์ ซานโดร,มานูเอล โลคาเตลลี่,ฟิลิป คอสติช และ ดูซาน วลาโฮวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 4 เริ่ม

เริ่มเกมได้ 4 นาที ยูเวนตุส ก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูทันที จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย เลือกครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ วลาโฮวิช วางเท้ายิงเน้นๆ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันพุ่งไปตรงตัว  ปาทริซิโอ ยืนรับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 16 

โอกาสที่2ของ โรม่า ตามมาติดๆ จากจังหวะที่  ดีบาล่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเห็นช่องแล้วฝืนยิงเอง ส่งบอลไปติดบล็อก เบรเมอร์ ปลิ้นออกหลังไป ได้เป็นแค่ลูกเตะมุม 

นาทีที่ 44 

นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา ยูเวนตุส น่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆ จากจังหวะที่ ซานโดร เปิดบอลเข้ากลางประตูให้ ราบิโอต์ เทคตัวโหม่งกดบอลลงพื้น ซึ่งวิถีของบอลก็กำลังจะข้ามเส้นประตูอยู่แล้วด้วย แต่ไม่รู้ ปาทริซิโอ มาจากไหน ยื่นขามาเซฟลูกโหม่งของ ราบิโอต์ ได้เฉยเลย

หมดครึ่งเวลาแรก 

โรม่า – 0

ยูเวนตุส – 0

นาทีที่ 53 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน ประตูแรกในเกมก็เกิดขึ้นจนได้ ว่า่งเป็นเจ้าบ้านที่ได้ประตู จากจังหวะที่ คริสตันเต้ จ่ายบอลตามช่องให้ มันชินี่ ตั้งป้อมยิงนอกนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งหนีมือ เชสนี่ เสียบเสาสองตุงตาข่ายแบบคมกริบ

นาทีที่ 78 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย ยูเวนตุส มีจังหวะได้ลุ้นตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ เคียซ่า ฝากบอลให้ ดิ มาเรีย พลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วเลือกปั่นด้วยซ้ายข้างถนัด ส่งบอลไปติดเซฟ ปาทริซิโอ นิดเดียวน่าเสียดาย 

นาทีที่ 81

ยูเวนตุส บดหนักมากหวังจะเอาประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้าย พวกเขายังเปลี่ยนโอกาสเป็นสกอร์ไม่ได้อยู่ดี อย่างลูกนี้ก็ทำได้แค่เกือบเท่านั้น เมื่อ ดูซาน วลาโฮวิช อุตส่าห์กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่จังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง เจ้าตัวโดน จานลูก้า มันชินี่ วิ่งตามมาแก้ตัวสไลด์แย่งบอลไปจากเท้าเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่เล่นได้ตามแผน ผิดพลาดน้อยกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้าน เฉือนชนะ ยูเวนตุส ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0