มันลิขิตไว้แล้ว! ไทย ต้านเกาหลี ไม่ไหว พ่าย 1-0 ร่วงตกรอบชิงแชมป์เอเชีย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไทย  กับ เกาหลีใต้ที่สนาม  ปัคห์ตากอร์ สเตเดี้ยม(สนามกลาง) ในศึก ฟุตบอลเอเอฟซี U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไทย จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งตัวหลักที่ โค้ชโย่ง ชอบส่งลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจนาธาร เข็มดี, วันชาติ ชูสงค์, ฉัตรมงคล เรืองธณ,เอกนิษฐ์ ปัญญา และ  ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เป็นต้น 

ขณะที่ เกาหลีใต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยดาวดังของทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ควอน ฮยอค-กยู – จอง ซัง-บิน, ฮง ฮยอน-ซอค, อี คัง-อิน, ออม จี-ซอง และ พัค จอง-อิน 

นาทีที่ 10 

ช่วง10นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะสำคัญๆ อะไร ส่วนใหญ่จะเน้นครองบอล เคาะกันไปมา ชิงเหลี่ยมกันอยู่ตรงกลางสนาม ซึ่งทีมที่ทำได้ดีกว่าคือ เกาหลี ที่มีเปอร์เซ็นต์ ครองบอลสูงเกิน 70% ในช่วงต้นเกม 

นาทีที่ 32 

ไทย มาได้ลุ้นประตูอยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะตกเป็นรองอยู่นาน จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลแล้วขึ้นเกมทางซ้าย ลากตัดเข้าในตามสไตล์  ก่อนจะก้มหน้ายิง แบบไม่มองเพื่อน บอลสุดท้ายหลุดออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 35 เกาหลี ออกนำ 1-0 

ในที่สุดประตูที่ เกาหลี ต้องการก็มาสักที พวกเขาขึ้นนำจากจังหวะที่ โก แจ ฮยอน เอาชนะกับดักล้ำหน้าของ แนวรับไทยได้ ก่อนจะควบทีเดียวหลุดเดี่ยว เข้าไปซัดบอลผ่านตัว นพพล ละครพล เบ้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น เกาหลี ที่ออกนำไปก่อน 1-0 ส่วน ไทย ที่ยังเล่นกันขาดๆเกินๆอยู่ ครึ่งหลังคงต้องมีการแก้เกมกันยกใหญ่แน่ ถ้าอยากจะผ่านเข้ารอบ 8ทีม 

นาทีที่ 50 

ไทย แก้เกมมาดี เกือบตามเจ๊าได้สำเร็จ จากจังหวะที่ สิทธิโชค ภาโส มีโอกาสได้ส่องนอกกรอบ  แต่ลูกนี้ผู้รักษาประตูของ เกาหลี อย่าง โก๊ะ ดง มิน ไม่ยอมให้เข้า พุ่งปัดออกหลังไปได้ทันเวลา ก่อนที่บอลจะเสียบเสาสอง 

นาทีที่ 55 

พอทำเขาไม่ได้ ไทย ก็เกือบเสียลูกที่สองเหมือนกัน จากจังหวะที่ โช ยัง วุค กระชากบอลเผาเครื่องแนวรับไทย แตะทีเดียวหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษจนได้ แถมลูกนี้ ยัง วุค ก็ยิงเข้าไปแล้วด้วย แต่โชคไม่ดี ดันมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว พลาดโอกาสทำประตูหนีห่าง 

นาทีที่ 80 

เข้าสู้ช่วงท้าย ไทย ก็พยายามเร่งเกม จนมีจังหวะที่เกือบตามตีเสมอได้อยู่แล้ว แต่โชคไม่ดี ที่ อชิตพล คีรีรมย์ หลุดเดี่ยวไปแล้ว แต่ดันยิงไปตรงตัวของ โก๊ะ ดง มิน  ซะอย่างนั้น พลาดโอกาสทองอีกแล้ว สำหรับทีมชาติไทย

หมดเวลาการแข่งขัน เกาหลี ทำได้ดีกว่า ตามที่คาดไว้ พวกเขาเอาชนะทีมชาติไทย ไปด้วยสกอร์รวม 1-0 ทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ตามเป้า 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ โดย ufabet