เวลส์ ยันไม่อยู่ โดนทีเด็ด เวกฮอร์สต์ โขกนาที 90+4 ช่วยให้ เนเธอร์แลนด์ เฉือนชนะไป 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวลส์  ที่เตรียมเปิดสนาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ เนเธอร์แลนด์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวลส์ จะมาในระบบ 5-3-2 กลองกลางใช้เป็น คอนเนอร์ โรเบิร์ตส จับคู่กับ โจ มอร์เรลล์ คอยปั้นเกมให้ แฮร์รี่ วิลสัน กับ เดเนียล เจมส์ ทำประตู ตามสูตร

ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่ที่จะลงสนามคืนนี้ จะเป็นตัวสำรองเกือบทั้งหมด เช่น  สเตฟาน เดอ ไฟรจ์,โนอา ลัง,โคดี้ กัคโป,วูท เวกฮอร์สต์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย เป็นต้น 

นาทีที่ 16 

โอกาสที่น่าจะเป็นประตู แรกของเกมนี้ เป็น เวลส์ ที่เกือบได้ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกทุ่มทางกราบขวา คริส เมฟัม วิ่งไปรับบอล แล้วครอสโด่งเข้าไปที่กลางประตู รีส นอร์ริงตัน-เดวี่ส์ ได้โหม่งก็จริง แต่บอลสุดท้าย หลุดกรอบออกไปเยอะเลย 

นาทีที่ 25 

ยังคงเป็น เจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง ลูกนี้ก็น่าได้ เมื่อ เวลส์ ได้ฟรีคิก บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย และเป็น วิลสัน ที่เลือกลักไก่ยิงปั่นโค้งไปที่เสาแรก แต่เหมือนว่า เฟลคเค่น จะรู้ทันเขา ตามไปปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน ช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียประตู 

นาทีที่ 45 

ก่อนหมดเวลา เป็น เนเธอร์แลนด์ บ้างที่ได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เฟลคเค่น เตะสาดยาว เปิดเกมจากแดนตัวเอง บอลหลุดไปถึง กัคโป  เอาบอลลงได้ ก่อนจะกระชากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษในจัวหวะต่อมา  แล้วยิงออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 เเต่ทีมชุดเล็กของ เวลส์ ดูจะเล่นได้ไหลลื่นกว่า พวกเขามีโอกาสทำประตูอยู่ตลอด ถ้าครึ่งหลังผลงานไม่ดร็อปลง คิดว่า เวลส์ ก็มีโอกาสเก็บสามคะแนนเต็มได้อยู่เหมือนกัน 

นาทีที่ 50 เนเธอร์แลนด์ ออกนำ 1-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ 5 นาที เนเธอร์แลนด์ ก็โชว์แก้เกมทันที พวกเขาบุกมานำ เวลส์ ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ชูเตน จ่ายบอลตามช่องให้ โคปไมเนอร์ส ทะลุไปทางขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะวางเท้าซัด เรียด บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตู ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+2 เวลส์ ตามเจ๊า 1-1 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เวลส์ ก็มาตามยิงตีเสมอ ในนาทีบาป จนได้ ยากจังหวะที่ โรเบิร์ตส ขึ้นเกมทางขวา ลากบอลไปเองจนเกือบสุกเส่นหฃัง ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ รีส วิ่งโฉบมาโหม่ง ตุงตาข่าย อย่างสวย

นาทีที่ 90+4 เนเธอร์แลนด์ พลิกแซง 2-1 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะทดเจ็บนาทีสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่

เดอ ยอง เลี้ยงบอล ขึ้นเกมตรงกลางสนาม ก่อนจะเห็นช่องไหลต่อให้ มาลาเซีย เปิดเข้ากลาง จากนั้นเป็น เวกฮอร์สต์ ที่ยืนโล่งไร้ตัวประกบ ได้โหม่งเต็มๆ หน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ทำได้ดีกว่า  พวกเขาบุกมาเอาชนะ เวลส์ ในบ้านได้ 2-1 ตามคาด เกมหน้าคงจะเห็นผลแล้วว่าทีม ไหนจะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8ทีมสุดท้ทย