ม้าลาย ทรุดหนัก! บุกเจ๊า อตาลันต้า โนสกอร์ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อตาลันต้า กับ ยูเวนตุส  ที่สนาม ดานิเอเล่ คิฟฟี่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566

เกมนี้ อตาลันต้า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฮวน มุสโซ่,จอร์จิโอ สคัลวินี่,เอแดร์ซอน,อเดโมล่า ลุคแมน และ ชาร์ลส เดอ เคตลาร์

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอจเซียจ เซสนี่,อันเดรีย คัมเบียโซ่,นิโคโล่ ฟาจอลี่,เฟเดริโก้ เคียซ่า และ มอยส์ คีน เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

โอกาสลุ้นประตูจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็นของ อตาลันต้า จากจังหวะที่ มัตเตโอ รุจเจรี่ พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกเปิดเข้าในให้ ซัปปาคอสต้า ยิงติดบล็อกทีแรก ก่อนจะได้ซ้ำอีกทีก็หลุดกรอบออกหลัง 

นาทีที่ 26

ยูเวนตุส ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ เซสนี่ เปิดยาวจากประตูส่งให้ เคียซ่า เอาบอลลงทางซ้าย ก่อนติดเครื่องเลี้ยงผ่าน โทลอย หลุดเข้าไปยิงยัดมุมแคบ ติดเซฟ ฮวน มุสโซ่ ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 35 

ยูเวนตุส มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ เคียซ่า จ่ายให้ คีน พลิกหนีตัวประกบหน้าเขตโทษ ก่อนจะเลือกจบด้วยขวา ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปเอง 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อตาลันต้า – 0 

ยูเวนตุส – 0

นาทีที่ 49

กลับมาต่อครึ่งหลัง อตาลันต้า เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เอแดร์ซอน เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษกะจะให้ เดอ เคตลาร์ ชาร์จแต่ลึกเกินไป ทำให้ เดอ เคตลาร์ ยิงไม่ถนัดเท่าไหร่ บอลสุดท้ายเลยขาดน้ำหนัก ลอยไปเข้ามือ วอจเซียจ เซสนี่ รับสบาย

นาทีที่ 51 

ยูเวนตุส พยายามเร่งเครื่องทำประตู อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่ แนวรับ อตาลันต้า เคลียร์บอลไม่ขาด โดน เคียซ่า ที่ดักเก็บบอลอยู่แถวสองยิงสวนเข้าไป บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ มุสโซ่ ยังไวพอบินปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้แบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 88 

ท้ายเกม อตาลันต้า มีจังหวะได้เสียวอีกครั้ง จากลูกยิงไกลของ มูเรียล แต่บอลสุดท้ายก็ไม่ผ่านมือ เชสนี่ บอลกระฉอกมาเข้าทาง โคปไมเนอร์ส พยายามจะซ้ำอีกที เจ้าตัวก็ดันยิงข้ามคานออกไปเองซะงั้น ทำให้คู่นี้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อตาลันต้า เสมอ ยูเวนตุส  0 – 0