ลูกากู ยิงนำร่อง ! โรม่า คืนฟอร์มเก่ง ไล่ตบน้องใหม่ 2-0 เก็บสามคะแนน

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ โฟรซิโนเน่  ที่สนาม  สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,เอดูอาร์โด้ โบเว่,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ โฟรซิโนเน่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง สเตฟาโน่ ตูราติ,ลูก้า มาซซิเตลลี่,ไฮเม่ บาเอซ,มาติอัส ซูเล่ และ มาร์วิน คูนี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 18

ต้นเกม โรม่า โดนบุกหนักจนเกือบเสียท่าให้ โฟรซิโนเน่ เหมือนกัน จากจังหวะที่ มาร์วิน คูนี่ หลุดเดี่ยว แตะบอลหนี ปาทริซิโอ ได้แล้วด้วย แต่ไม่น่าเชื่อว่า เจ้าตัวจะยิงลูกนี้เข้าข้างตาข่าย ไม่ได้ประตู ทั้งๆที่แค่ประตูโล่งๆ

นาทีที่ 21 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

แต่พอตั้งเกมได้ โรม่า ก็บุกมาใส่สกอร์ได้ทันที จากจังหวะที่ ลูกากู พริ้วหนีตัวประกบหน้าเขตโทษ ก่อนได้ช่องซัดไกลเต็มแรง ส่งบอลพุ่งหนีมือ สเตฟาโน่ ตูราติ เสียบมุมเสาไกลตุงตาข่าย  

นาทีที่ 26 

ทีมเยือนพอเสียประตู พวกเขาก็เร่งเกมขึ้นมาตอบโต้คืนได้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ มาร์วิน คูนี่ วิ่งสอดเข้าไปวอลเลย์ตามน้ำในกรอบ แต่ทิศทางและน้ำหนักมันไม่ได้ บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไป

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 1 

โฟรซิโนเน่ – 0 

นาทีที่ 59 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง โรม่า ก็ยังเป็นฝ่ายได้ครองบอลเพื่อลุ้นทำประตู อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่ โบเว่ วิ่งทำทางเปิดช่อง ก่อนจะสปีดตามไปเอาบอลในกรอบ แล้วเลือกยิงยัดเสาแรกไม่ส่งเพื่อน สุดท้ายติดเซฟ ตูราติ 

นาทีที่ 66 

โรม่า ขึ้นเกมมาได้จบบ้าง จากจังหวะที่ ลูกากู ใช้ความใหญ่ครองบอลในกรอบ ก่อนจะสบโอกาสไหลตามช่องให้ สปินาซโซล่า เติมมายิงโด่งข้ามคานออกหลังไปไกล ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 83 โรม่า 2-0 

แต่แล้วช่วงท้ายเกม โรม่า ก็บุกมายิงประตูปิดท้ายเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ เปาโล ดีบาล่า เปิดฟรีคิกเข้ากลางประตูให้ เปลเลกรินี่ วางเท้ายิงระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่าย โรม่า นำห่าง 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า ชนะ โฟรซิโนเน่  2 – 0