แอตมาดริด โชว์เก๋า! พลิกสถานการณ์เฉือนชนะ กาดิซ ท้ายเกม 3-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด กับ กาดิซ  ที่สนาม  ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566

เกมนี้ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยดาวเด่นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แยน โอบลัค,มาร์กอส ญอเรนเต้,โรดริโก้ ริเกลเม่,อังเคล คอร์เรอา และ อองตวน กรีซมันน์

ขณะที่ กาดิซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เจเรเมียส เลเดสม่า,โรเมนิเก้ ควาเม่,ลูคัส ปิแรส,โรเคร์ มาร์ตี้ และ คริส รามอส เป็นต้น 

นาทีที่ 12 กาดิซ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้ 10 นาทีเศษ เจ้าถิ่นก็พลาดท่าเสียประตูให้ กาดิซ ก่อนเลย จากจังหวะที่ ริเกลเม่ เสียบอลตรงกลางสนาม โดน คริส รามอส ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ ลูคัส ปิแรส โฉบยิงในกรอบ ตุงตาข่ายง่ายๆ 1-0 

นาทีที่ 27 กาดิซ 2-0 

แอตมาดริด ยังไม่ฟื้นโดน กาดิซ บุกมายิงเพิ่มอีกลูก  จากจังหวะที่ เลเดสม่า สาดยาวจากแดนตัว อัซปิลิกวยต้า พยายามโหม่งสกัด แต่ดันกลายเป็นตั้งให้ โรเคร์ มาร์ตี้ ลักไก่ยิงสวนตัว ยาน โอบลัค ตุงตาข่ายเข้าไปเลย 

นาทีที่ 32 แอตเลติโก้ มาดริด ตีไข่แตก 2-1 

แต่ แอตมาดริด ก็มาได้ประตูกลับสู่เกมไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า เปิดบอลเข้ากลางให้ คอร์เรอา เทคตัวโหม่งย้อนทาง ส่งบอลค่อยๆย้อยหนีมือ เลเดสม่า ตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอตเลติโก้ มาดริด – 1 

กาดิซ – 2 

นาทีที่ 46 แอตเลติโก้ มาดริด ตีเสมอ 2-2 

กลับมาต่อครี่งหลังไม่ถึง2 นาที แอตมาดริด ก็ตามตีเสมอ กาดิซ จนได้ จากจังหวะที่ คอร์เรอา จ่ายลูกส้นให้ ญอเรนเต้ ยิงแป้ก แต่กลายเป็นดี เพราะบอลลอยไปเข้าทางปืน โมลิน่า ซัดเรียดระยะเผาขนส่งบอลเข้าประตู ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 57 

กาดิซ มีโอกาสลุ้นทำประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปิแรส ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเลือกเปิดยัดเสาแรกให้ รามอส โฉบมาโหม่งตามสูตร แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันติดเซฟ แยน โอบลัค นิดเดียว 

นาทีที่ 67 แอตเลติโก้ มาดริด แซงนำ 3-2 

แต่ทำไปทำมากลายเป็น แอตมาดริด ที่บุกมาได้ประตู พลิกขึ้นนำ 3-2 เฉยเลย จากจังกวะที่ ลิโน่ จ่ายให้ ซาอูล ปาดเข้ากลางให้ คอร์เรอา ทิ้งตัวเข้าฮอสโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ เลเดสม่า ตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ กาดิซ  3 – 2