ยูเว่ เปิดม่านสวย ดิมาเรีย + วลาโฮวิช ช่วยกันยิงถล่ม ซาสซูโอโล่ 3-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ ซาสซูโอโล่ ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมจากช่วงปรีซีซั่น ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มัตเทีย เปริน,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่,มานูเอล โลคาเตลลี่,ฮวน กวาดราโด้ และ อังเคล ดิ มาเรีย

ขณะที่ ซาสซูโอโล่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง อันเดรีย คอนซิญี่,ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่,คริสเตียน ธอร์สต์เวดท์,มาธีอัส เฮนริเก้ และ จอร์กอส คีเรียโกปูลอส เป็นต้น 

นาทีที่ 7

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 10นาที ฝั่ง ซาสซูโอโล่ ก็ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวนักเตะไปคนนึง เนื่องจาก มุลดูร์ จู่ๆ ก็ทรุดลงไปกองกับพื้น ส่งสัญญาณเล่นต่อไม่ไหว สุดท้ายต้องเปลี่ยนเอา โทลยาน ลงมาเล่นแทน 

นาทีที่ 26 ยูเว่ ขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้าน พอตั้งเกมได้สักพักประตูแรกก็ตามมาทันที จากจังหวะที่ อเล็กซ์ ซานโดร เปิดบอลยัดไปเสาไกลให้ ดิ มาเรีย วางเท้าวอลเลย์ตามน้ำแบบไม่จับ บอลกระดอนพื้นเด้งเสียบใต้คานหนีมือ คอนซิญี่ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43 ยูเว่ นำห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลา 2 นาที แฟร์รารี่  ดันไปเสียเหลี่ยมให้ วลาโฮวิช ในกรอบเขตโทษ สุดท้ายกลายเป็นการ ฟาวล์ กรรมการเป่าให้ ยูเว่ ได้จุดโทษทันที และก็เป็น วลาโฮวิช ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เองไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก

ยูเวนตุส – 2 

ซาสซูโอโล่ – 0

นาทีที่ 50

ยูเวนตุส แนวรุกคืนนีวูบวาบเหลือเกิน จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตู เมื่อ ดิ มาเรีย เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ ขึ้นไปหน้าประตู ก่อนจะเลือกส่องเองไม่จ่ายเพื่อน น่าเสียดายบอลสุดท้ายหลุดกรอบนิดเดียว 

นาทีที่ 51 ยูเว่ ปิดเกม 3-0 !!

บทนะได้ประตู ยังไงก็ได้ ถัดจากลูกยิงของ ดิ มาเรีย นาทีเดียว ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูที่สามทันที จากจังหวะที่ ดิ มาเรีย จ่ายทะลุช่องติดกองหลังของ ซาสซูโอโล่ นิดนึง ยังดีที่บอลหลุดไปถึง วลาโฮวิช ยืนปิดงานหน้าประตู ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 71

ซาสซูโอโล่ มีลุ้นเล็กๆ จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่ มีโอกาสพาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่น่าเสียดาย มุมยิงมะนเหลือน้อย สุดท้ายก็ได้แค่ยิงยัดไปตามสภาพ มัตเทีย เปริน รับสบาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ยูเวนตุส ที่เปิดบ้านโชว์แกร่ง เอาชนะ ซาสซูโอโล่ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0 เก็บสามคะแนนเต็มได้ตามเป้า