ราบิโอต์ ยิงโทน! ‘ม้าลาย’ เบียดชนะ โรม่า 1-0 คว้าสามคะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ โรม่า ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยตัวหลักชุดเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอยเชียค เชสนี่,เวสตัน แม็คเคนนี่ ,อาเดรียง ราบิโอต์,ดูซาน วลาโฮวิช และ เคนาน ยิลดิซ

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาตริซิโอ,ไบรอัน คริสตานเต้,เอโดอาร์โด้ โบเว่,นิโคล่า ซาเลฟสกี้ และ โรเมลู ลูกากู เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

โรม่า น่าได้ประตูออกนำตั้งแต่ 4 นาทีแรก จากจังหวะที่ ซาเลฟสกี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางบอลหลุดไปถึง คริสตานเต้ ได้ตวัดยิงตามน้ำเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายดันแม่นเสา ยูเวนตุส เลยรอดเสียประตู

นาทีที่ 12 

ยูเวนตุส มีโอกาสได้ตอบโต้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ วลาโฮวิช กระชากบอลขึ้นหน้า ก่อนจะมาหยุดอยู่ที่หน้าเขตโทษ แล้วเลือกยิงไกลด้วยตัวเอง แต่บอลสุดท้ายยังพุ่งไม่เข้าเป้า 

นาทีที่ 31 

ท้ายครึ่งแรก โรม่า เกือบทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ คริสเตนเซ่น จ่ายตามช่องให้ ดีบาล่า คิดเร็วทำเร็วเลือกยิงแบบดีดไซด์ก้อย แต่บอลสุดท้ายยังโค้งไม่พอบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

หมดคาี่งเวลาแรก (HT)

ยูเวนตุส – 0

โรม่า – 0 

นาทีที่ 47 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 2 นาที ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูออกนำไปแล้ว จากจังหวะที่ วลาโฮวิช จ่ายให้ ราบิโอต์ แตะบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะโชว์นิ่งเลือกยิงเล่นทางสวนตัว ปาตริซิโอ เข้าประตูหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 71 

โรม่า เกือบตีเสมอได้ในช่วงท้ายของเกม จากจังหวะที่ ดีบาล่า มีพื้นที่ให้ลองส่องไกลเจ้าตัวเลยจัดการปั่นนอกเขตแบบไม่จ่ายเพื่อน แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ เชสนี่ ทิ้งตัวรับได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 84

ยูเวนตุส พลาดไม่ได้ประตูที่สองแบบเหลือเชื่อ จากจังหวะที่ เคียซ่า อุตส่าพลิ้วหนีแนวรับทีมเยือนจนได้ช่องเปิดยัดเข้ากลางให้ แม็คเคนนี่ ยืนแปโล่งๆ ในกรอบ 6หลา แต่เจ้าตัวดันยิงลูกนี้ไปติดเซฟ ปาตริซิ เฉยเลย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยูเวนตุส ชนะ โรม่า  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET