ลิเวอร์พูล เกือบขิต! โชคดีได้ มาติ๊ป โขกชัยน. 89 แซงชนะ อาแจ็กซ์ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่สนาม แอนฟิลด์  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์,ธิอาโก้ อัลคันทาร่า,ดิโอโก้ โชต้า และ โม ซาลาห์ 

ขณะที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เรมโก้ พาสเวียร์,ดาลี่ย์ บลินด์,สตีเว่น เบิร์กเฮ้าส์,เอ็ดสัน อัลวาเรซ และ สตีเว่น เบิร์กไวจน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 10

ช่วงต้นเกม ลิเวอร์พูล เหนือกว่าชัดเจน และพวกเขามีโอกาสได้ลุ้นทำประตูก่อนด้วย จากจังหวะที่ ชิมิกาส เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจก้มหน้ายิงเองไม่มองเพื่อน ส่งบอลพุ่งถากเสาหลุดกรอบ ออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 17 ลิเวอร์พูล นำก่อน 1-0 

หลังจากบุกอยู่นานหลายนาที ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ อลิสซอน วางบอลยาวจากประตู หลุดไปถึง ดิอาซ โขกตั้งให้ โชต้า เอาบอลลงแล้วดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจะแทงตามช่องให้ ซาลาห์ หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า  พาสเวียร์ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 27 อาแจ็กซ์ ตีเสมอ 1-1

แต่อย่างไรก็ดี อาแจ็กซ์ ใช้เวลาไม่นาน พวกเขาก็มาตามยิงตีเสมอได้ จากจังหวะที่ บลินด์ จ่ายทะลุช่องให้ เบิร์กเฮ้าส์ หลุดไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเข้ากลทงให้ เบิร์จไวจน์ ข้ามหลอก ปล่อยให้ คูดุส วิ่งมากดด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ อลิสซอน ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก

ลิเวอร์พูล – 1

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม – 1

นาทีที่ 47

ครึ่งหลัง เริ่มเขี่ยบอลได้2นาที ลิเวอร์พูล ก็มีจังหวะให้ได้ลุ้นประตูทันที เมื่อ โชต้า พลิกบอลหนีตัวประกบ จากกลางสนามได้ ก่อนจะติดเครื่องลุยเดี่ยวจนหลุดไปหวดด้วยขวาหน้าประตู  แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายมันตรงตัว  พาสเวียร์ รับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 83 

ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟิร์มิโน่ จ่ายบอลติดไซส์ก้อยให้ โม ซาลาห์ หลุดไปทางขวา ก่อนจะเบิ้ลเข้ากลางให้ นูนเญซ ยิงด้วยขวา หลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 89 ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1!!

ก่อนหมดเวลา นาทีเดียว ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูแซงนำสมใจ จากจังหวะที่ ชิมิกาส เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ มาติ๊ป เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลข้ามเส้นไม่มีพลาดเป้า ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 2-1 !! 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้านเฉือนชนะ อาแจ็กซ์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามคะแนนเต็มแบบหืดจับ