สปอร์ติ้ง เด็ดกว่า! รัวยิงท้ายเกม พลิกชนะ สเปอร์ส 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน กับ สเปอร์ส ที่สนาม เอสตาดิโอ โจเซ่ อัลวาลาเด้  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดย แกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ อาดาน,เซบาสเตียน โคอาเตส,มานูเอล อูการ์เต้,เปโดร กอนซัลเวส และ มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส 

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง อูโก้ ญอริส,เอริค ไดเออร์,เอแมร์ซอน รอยัล,โรดริโก้ เบนทานคูร์ ,แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง มิน เป็นต้น 

นาทีที่ 7

เริ่มเกมได้ไม่ทันไร สปอร์ติ้ง ก็ทักทายก่อนเลย จากจังหวะสวนกลับเร็วของ เอ็ดเวิร์ดส ที่กระชากบอลหลุดขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนจะไหลบอลต่อให้ 

กอนซัลเวส วิ่งมาตะบันด้วยซ้ายนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งคิดเซฟ ญอริส นิดเดียว 

นาทีที่ 26 

ผ่านมาเกือบครึ่งชั่วโมง เจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสทำประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ทรินเคา ติดเครี่องโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเอง ไปจนถึงหน้าเขตโทษของ สเปอร์ส ก่อนจะเลือกแต่งบอลหาช่องยิงด้วยตัวเอง ส่งบอลออกเสาไปลไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 45+2 

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก็มีจังหวะที่เจ้าบ้านน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ เอ็ดเวิร์ส โชว์สกิล เลี้ยงแหวกผู้เล่นของ สเปอร์ส 2-3 คน ก่อนจะแทงต่อให้ ทรินเคา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วหักคืน เอ็ดเวิร์ส วิ่งมาเก็บงาน แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ ญอริส อยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สปอร์ติ้ง ลิสบอน – 0

สเปอร์ส – 0

นาทีที่ 48 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 3 นาที สเปอร์ส ก็ได้เสี่ยวบ้าง จากจังหวะที่ เคน ตามไปเก็บบอลที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงวนกลับมาเปิดยัดเข้ากลางให้ รอยัล ได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้าย อันโตนิโอ อาดาน ยังปัดทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด

นาทีที่ 90 ลิสบอน ขึ้นนำ 1-0

จะหมดเวลาอยู่แล้วแท้ๆ สเปอร์ส ดันมาพลาดเสียประตูจนได้ จากจังหวะที่ กอนซัลเวซ เปิดลูกเตะมุมไปเสาแรก จากนั้นก็เป็น เปาลินโญ่ ที่วิ่งมาเทคตัวโหม่งเปลี่ยนทาง ส่งบอลผ่านมือ ญอริส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+3 ลิสบอน ปิดกล่อง 2-0 !!

สกอร์ไหลเฉย ! ถัดจากประตูแรกเพียง 3นาที สปอร์ติ้ง ก็มาบวกประตูที่สองต่อเลย จากจังหวะที่ เจ้าถิ่นค่อยๆต่อบอลขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง โกเมส โชว์เหนือแตะบอลลอดขา รอยัล หลุดเข้าไปเฉี่ยวตัวยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ สวนตัว ญอริส เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่เล่นได้ท็อปฟอร์มมากกว่า เปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า