วัตกิ้นส์ ซัดโทน ! อังกฤษ หืดจับเปิดรังเฉือนชนะ ออสเตรเลีย 1-0  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ กับ ออสเตรเลีย ที่สนาม เวมบลีย์ ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยสตาร์ดังจากหลายสโมสร ไม่ว่าจะเป็น แซม จอห์นสตัน,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,แจ็ค กรีลิช,จาร์ร็อด โบเว่น และ โอลลี่ วัตกิ้นส์

ขณะที่ ออสเตรเลีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แม็ท ไรอัน,ไรอัน สเตรน,เคร็ก กู้ดวิน,มิตเชลล์ ดุ๊ก,คอนเนอร์ เมลคัลฟี และ แจ็คสัน เออร์ไวน์ เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

อังกฤษ มีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ กัลลาเกอร์ ได้บอลทางขวา แล้วพยายามจะเปิดยัดให้ แมดดิสัน ยิงตรงกลางแต่วืด วัตกิ้นส์ ที่อยู่ด้านหลังก็ไม่ทันตั้งตัว เลยพลาดโอกาสซ้ำดาบสองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 12 

ออสเตรเลีย ได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ บัคคัส ลากตัดจากซ้ายเข้ากลาง ก่อนเลือกวางเท้าปั่นนอกกรอบตามสูตร แต่บอลสุดท้ายมันไม่หนีมือ จอห์นสตัน ปัดลูกนี้ทิ้งออกไปได้  

นาทีที่ 43 

ท้ายครึ่งแรก อังกฤษ เกือบได้ประตูนำ คราวนี้เป็นจังหวะที่ เทรนท์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้ โบเว่น สอดมาทิ้งตัวโหม่ง แต่โดนไม่เต็ม บอลสุดท้ายเลยไม่ค่อยมีน้ำหนัก แม็ท ไรอัน ทิ้งตัวรับสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อังกฤษ – 0 

ออสเตรเลีย – 0 

นาทีที่ 57 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 10 นาที อังกฤษ มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เทรนท์ ครอสจากริมเส้น บอลลอยโด่งหลุดไปถึง กรีลิช ที่เสาไกลจับแล้วตวัดทีเดียวกลับไปให้ วัตกิ้นส์ เข้าฮอสโล่งๆ ตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 60

อังกฤษ หวังจะเอาลูกสอง แต่ได้แค่เกือบ อย่างจังหวะนี้ที่  เทรนท์ มีโอกาสได้ลองส่องไกล แต่บอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ โค้งหลุดเสาไกลออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร

นาทีที่ 86

ก่อนหมดเวลา ออสเตรเลีย เกือบตีเสมอ อังกฤษ ได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ อเวอร์ มาบิล เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษให้ แมตคัลฟี เบียดชนะ ลูอิส ดั๊งค์ ได้โขกเต็มๆ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านเซฟของ แซม จอห์นสตัน ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 1-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อังกฤษ ชนะ ออสเตรเลีย  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET