โรนัลโด้ เบิ้ลโชว์! ส่งฝอยทองตีตั๋วรอบสุดท้ายยูโร 2024

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส กับ สโลวาเกีย ที่สนาม เอสตาดิโอ โด ดราเกา ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ คอสต้า,ดิโอโก้ ดาโลท์,บรูโน่ แฟร์นานเดส,แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ขณะที่ สโลวาเกีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,ปีเตอร์ เพการิค,โรเบิร์ต โบเซนิค,โรเบิร์ต มัก และ อิวาน ชรานซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

ต้นเกม โปรตุเกส บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ แนวรับทีมเยือนเคลียร์บอลในกรอบไม่ดี ขลุกขลิก อยู่หน้าประตูโชคดีที่บอลสุดท้าย ดาวิด ฮันค์โก้ ตัดสินใจหวดทิ้งออกไปก่อน ช่วยให้ สโลวาเกีย รอดไม่เสียประตูแบบ หวุดหวิด 

นาทีที่ 18 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

แต่ประตูแรกในเกมมาจนได้ โปรตุเกส จัดให้เป็นจังหวะที่ บรูโน่ โยกหลอกกองหลัง สโลวาเกีย จนเสียเหลี่ยม ก่อนเลือกชิพให้ รามอส โถมเข้ามาโหม่งจ่อๆ บอลซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

นาทีที่ 29 โปรตุเกส 2-0 

สโลวาเกีย พลาดเสียประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ เดนิส วาฟโร่ เจตนาใช้มือช่วยเล่นในกรอบเขตโทษ กรรมการเช็คVARยืนยันว่าผิดจริง สโลวาเกีย จึงเสียลูกโทษไปตามระเบียบ แล้วก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่สังหารลูกนี้เจ้าประตูไม่พลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โปรตุเกส – 2 

สโลวาเกีย – 0 

นาทีที่ 69 สโลวาเกีย ตีไข่แตก 2-1 

สโลวาเกีย บุกน้อยกว่า แต่พอมีโอกาสพวกเขาไม่พลาดใส่สกอร์ ไล่ตีตื้นมาเป็น 2-1 จากจังหวะที่ ฮันค์โก้ ครองบอลหน้าเขตโทษแล้วไม่มีช่องให้จ่ายเพื่อน เจ้าตัวเลยตัดสินใจส่องไกลด้วยตัวเอง ซึ่งกลายเป็นดีด้วย เพราะบอลสุดท้ายแฉลบ อันโตนิโอ ซิลวา เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง 

นาทีที่ 72 โปรตุเกส 3-1 

แต่ดีใจได้ไม่นาน สโลวาเกีย ก็พลาดเสียประให้เจ้าถิ่นอีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ ครอสบอลจากริมเส้น โยนเข้ากลางประตูให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สลัดตัวประกบวิ่งมาเข้าฮอสโล่งๆ ใส่สกอร์ 3-1 ให้ทีม 

นาทีที่ 80 สโลวาเกีย 3-2 

แต่ฝั่ง สโลวาเกีย ไม่ยอมแพ้ บุกมายิงประตูตีตื้นกดดัน โปรตุเกส ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โลบอตก้า ใช้จุดเด่นของตัวเองในการยิงไกล ส่งบอลโค้งหนีมือ ดิโอโก้ คอสต้า เสียบเสาไกลตุงตาข่ายแบบคมกริบ

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โปรตุเกส ชนะ สโลวาเกีย  3 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET