เอ็มบั๊ปเป้ ซัดเบิ้ล! พา ฝรั่งเศส เบียดชนะ กังหัน 2-1 คว้าตั๋วยูโรรอบสุดท้าย 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ ฝรั่งเศส ที่สนาม โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ท แฟร์บรุคเคน,เดนเซล ดุมฟรีส์,ไทจ์ยานี่ เรจ์นเดอร์ส,ซาวี่ ซิมอนส์ และ เวาท์ เวกฮอร์สต์

ขณะที่ ฝรั่งเศส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,คิลิยัน เอ็มบาปเป้,คิงสลี่ย์ โคมัน และ รานดัล โคโล มูอานี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

 ฝรั่งเศส ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะขึ้นเกมทางขวา โคมัน เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนมีช่องจ่ายย้อนให้ กรีซมันน์ เบิ้ลออกไปให้ คลอสส์ เติมมาเปิดยัดเข้าเท้า เอ็มบาปเป้ ยิงหนีมือ แฟร์บรุคเคน ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 27 

จังหวะนี้ เนเธอร์แลนด์ เกือบได้เฮบ้างจากจังหวะที่ ดุมฟรีส์ ขึ้นเกมทางขวา ลากบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษ เปิดตบมาตรงกลางให้ เฟียร์มัน ได้ยิงแต่บอลสุดท้ายเหินข้ามคาน นิดเดียว 

นาทีที่ 36 

โอกาสอีกครั้งของ เนเธอร์แลนด์ คราวนี้เป็นจังหวะที่ พวกเขาแย่งบอลตรงกลางสนามได้ แล้วโต้กลับเร็วบอลไปอยู่ที่ เวกฮอร์สต์ แต่พลิกยิงไม่ได้เจ้าตัวเลยแปะย้อนหลังให้ ซิมอนส์ กดจากแถวสอง บอลพุ่งติดเซฟ ไมค์ เมญอง แบบได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก(HT)

เนเธอร์แลนด์ – 0 

ฝรั่งเศส – 1 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ ลุยต่อบุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เฟียร์มัน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ มาเลน พักอกเอาบอลลง ก่อนจะกลับตัวยิงแบบฝืนๆ ส่งบอลเข้าซอง เมญอง รับไม่ยาก 

นาทีที่ 53 ฝรั่งเศส 2-0 

เนเธอร์แลนด์ พอมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ สุดท้ายกลายเป็นว่าพวกเขาต้องมาเสียลูกสองให้ ฝรั่งเศส อีกจนได้ จากจังหวะที่ อาเดรียง ราบิโอต์ ไขว้จ่ายให้ เอ็มบาปเป้ แต่งบอลหาช่องปั่นโค้งนอกกรอบ บอลเลี้ยวหนีมือ แฟร์บรุคเคน เสียบเสาสองตุงตาข่าย 

นาทีที่ 83 เนเธอร์แลนด์ ตีไข่แตก 2-1 

ท้ายเกม เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูปลุกความหวัง จากจังหวะที่ ฮาร์ทมัน พริ้วหนีตัวประกบ ก่อนจะทำชิ่ง1-2 กับ เบิร์กไวจ์น สอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วโชว์สกิลหลอกยิงเสาแรกตุงตาข่าย เมญอง ที่หลงไปอีกทาง หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เนเธอร์แลนด์ แพ้ ฝรั่งเศส  1 – 2

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET