วินดาส รับบทฮีโร่ ! ยิงแซงดับฝันเขี่ย สาริกา ตกรอบเอฟเอคัพ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์   กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม ฮิลล์สโบโรห์ ใน ศึก เอฟเอคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คาเมร่อน ดอว์สัน,โดมินิค ออร์ฟ่า,ฟิซาโย่ เดเล่-บาชิรู,เลียม พัลเมอร์  และ จอช วินดาส 

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,จามาล ลาสเซลส์,ฌอน ลองสตาฟฟ์,โชเอลินตอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค เป็นต้น

นาทีที่ 7

เปิดฉากมาเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ มานกีโญ่ กระชากบอลไปสุดเส้นหลัง ก่อนจะตบเข้ากลางให้  อิซาค ได้เทคตัวโหม่งเน้นๆ แต่ลูกนี้บอลยังตรงตัว ดอว์สัน รับเข้าซองสบาย

นาทีที่ 24 

นิวคาสเซิ่ล บดหนักหวังจะเอาประตูให้ได้ อย่างจังหวะนี้ก็เกือบเป็นประตู เมื่อ มานกีโญ่ ได้ช่องแทงบอลยาวทีเดียวถึง อิซาค หลุดเข้าไปได้จบในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ ดอว์สัน ก็ปัดอแกหลังได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 45

ช่วงท้ายครึ่งแรกก็ยังเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้บุกขึ้นมาลุ้นจบสกอร์ ลูกนี้เป็นจังหวะที่ เจค็อบ เมอร์ฟี่  ได้ครองบอลยอกกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีช่องให้จ่าย เจ้าตะวเลยก้มหน้าซัดเอง ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ – 0

นิวคาสเซิ่ล – 0

นาทีที่ 52 เชฟฟิลด์ ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง กลายเป็นว่า เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ แก้เกมมาดี ชิงทำประตูออกนำได้ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อเดนิราน เกมเกมทางกราบขวา ก่อนจะกระชากไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลัง บอลหลุดมาถึง วินดาส ได้ชาร์จจ่อๆ ส่งบอลผ่านตัว  ดูบราฟก้า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 65 เชฟฟิลด์ นำห่าง 2-0

เชฟฟิลด์ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ พวกเขาบุกขึ้นมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ โชเอลินตอน ทำบอลลั่นในแดนตัวเอง เสียบอลให้ วินดาส หลุดเข้าไปจบสกอร์ส่งบอลผืานมือ ดูบราฟก้า นิ่มๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 69 นิวคาสเซิ่ล ตีตื้น 2-1 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย นิวคาสเซิ่ล เน้นมากขึ้น จนมาได้ประตูตีตื้น 2-1 สมใจ จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ เปิดลูกเตะมุม โยนเข้ากลางประตูให้ คริส วู้ด เทคตัวโหม่ง ติดเซฟ ดอว์สัน ก่อนที่บอลจะกระเด้งไปเข้าทาง กีมาไรส์ ได้ซ้ำดาบสองจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ที่เล่นได้ตามมาตรฐานใช้โอกาสไม่เปลือง ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์รวม 2-1