เคน ยิงประตูโทน!! ไก่หืดจับเฉือนชนะ พอร์ทสมัธ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส   กับ พอร์ทสมัธ ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ใน ศึก เอฟเอคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแข้งชุดผสมของทีม ไม่ว่าจะเป็น เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,ดาวินซอน ซานเชซ,ปาเป้ มาตาร์ ซาร์,โอลิเวอร์ สกิปป์,ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ พอร์ทสมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง โจชัว กริฟฟิธส์,ไมเคิ่ล มอร์ริสัน,ไรอัน ทันนิคลิฟฟ์,โอเวน เดล และ เร็กโก้ แฮ็คเก็ตต์-แฟร์ไชลด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

ช่วงต้นเกมเป็นทีมเยือน ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ โจ มอร์เรลล์ เปิดบอลจากริมเส้น โยนโด่งไปหน้าประตูให้ บิช็อป โหม่งตั้งแล้ว แฟร์ไชลด์ พยายามยิงท่ายากจักรยานอากาศ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย โดน ฟอร์สเตอร์ ปัดได้นิดเดียว 

นาทีที่ 40

สเปอร์ส กว่าจะมีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งต้แงรอน่นถุง น.40 จากจังหวะที่ เคน ง้างเท้าส่องฟรีคิกระยะหวังผล บอลพุ่งติดกำแพง กระเด้งกลับมาเขเาทางอีกที แต่คราวนี้ เคน เลือกจ่ายให้ เซสเซยง ครอสบอลต่อเข้ากรอบเขตโทษ แล้วจบด้วยการโหม่งออกหลังของ ดาวินซอน

นาทีที่ 45 

ก่อนหมดเวลา สเปอร์ส มาได้ลุ้นอีกทีจากจังหวะที่ ซน พาบอลหลุดขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลาง แล้วก้มหน้าปั่นโค้งนอกกรอบตามสูตร แต่ก็ยังไม่แม่นพอ บอลเลี้ยวเฉี่ยวเสาสอง ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก

สเปอร์ส – 0

พอร์ทสมัธ – 0

นาทีที่ 50 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

แต่กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 5 นาที สเปอร์ส ก็ชิงทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่พวกเขาขึ้นเกมทางซ้าย เคน ได้บอลทำชิง1-2กับ เซสเซยง จนหลุดเข้าไปได้ยืนล่อเป้า ส่งบอลผ่านมือ โจชัว กริฟฟิธส์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 53 

พอได้ประตูนำ รูปเกมของ สเปอร์ส ก็ดีขึ้นจนเกือบได้ลูก2เพิ่มเหมือนกัน จากจังหวะที่  รอยัล ใช้ลูกขยันวิ่งตามไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งขวา โยนเข้ากลางให้ ซน ตวัดยิงเร็วทันที ก่อนจะส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 70

ช่วง20นาทีท้าย พอร์ทสมัธ มีโอกาสทำประตูตีเสมอ อยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ สแวนสัน ได้ครองบอลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกตั้งให้ เดล วิ่งมาสับไกยิงนอกกรอบ บอลพุ่งแฉลบแนวรับของ สเปอร์ส หลุดกรอบออกหลังนิดเดียวแบบได้ลุ้น 

หมกเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่ใช้โอกาสได้ไม่เปลือง ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ พอร์ทสมัธ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0