สาริกาดง คืนฟอร์มเก่ง บุกแหลกไล่ถลุง เลสเตอร์ หมดสภาพ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เซนต์เจมส์พาร์ค ใน ศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,ฟาเบียน แชร์,บรูโน่ กีมาเรส,โชเอลินตอน และ มิเกล อัลมิรอน 

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง แดนนี่ วอร์ด,ดาเนียล อมาร์ตีย์,วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ,อโยเซ เปเรซ และ มาร์ค อัลไบรจ์ตัน 

นาทีที่ 1

นิวคาสเซิ่ล เริีมเกมได้นาทีเดียว พวกเขาก็มีโอกาสลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ อัลมิรอน กระชากบอลขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วจ่ายต่อให้ วิลล็อค หลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษย้อนหลังให้ ลองสตาฟฟ์ วิ่งมายิงข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 14 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็มีเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ ทีเลอมองส์ เข้าไปแย่งบอลจาก โชเอลินตอน ก่อนที่บอลหลุดไปเข้าทาง อโยเซ ก้มหน้าซัดนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ นิค โป๊ป 

นาทีที่ 45

ช่วงท้ายครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล บุกขึ้นมาได้จบสกอร์อีกครั้ง จากจังหวะที่ อัลมิรอน จ่ายบอลตามช่องให้ กีมาเรส ได้ลองซัดไกลนอกกรอบในระยะที่หวังผลได้ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย แดนนี่ วอร์ด ยังพุ่งถูกทางปัดทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

นิวคาสเซิ่ล – 0

เลสเตอร์ ซิตี้ – 0

นาทีที่ 53 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ก็ยังเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ทำเกมรุกบุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูก่อนอีกแล้ว จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลตกใส่หัว แดน เบิร์น เต็มๆ แต่ทิศทางกับน้ำหนักมันไม่ได้สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 60 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0

หลังจากเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ในที่าุด นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สักที เป็นจังหวะที่ แนวรุกของ เลสเตอร์ ทำบอลเสียตรงกลางสนาม แล้วโดนโต้กลับเร็ว วิลล็อค จ่ายให้ โชเอลินตอน เบิ้ลจังหวะเดียวให้ แดน เบิร์น หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านตัว วอร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 72 นิวคาสเซิ่ล นำห่าง 2-0

พอได้ลูกแรก นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่ปล่อยให้โมเมนตัมของทีมเสียไปเปล่าๆ พวกเขาบุกขึ้นมาทำประตูหนีห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เป็น  2-0 ต่อเลย จากจังหวะที่  วิลสัน เก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเลือกไหลทะลุช่องให้ โชเอลินตอน  หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์สวนตัว แดนนี่ วอร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่เล่นได้ท็อปฟอร์ม ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ด้วยผลสกอร์รวม 2-0