หมากรุก โคตรเอา! ยิงเจ๊า น. 117 ต่อเวลาแม่นโทษ ชนะ บราซิล 4-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โครเอเชีย  กับ บราซิล ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โครเอเชีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โดมินิก ลิวาโควิช,ยอสโก้ กวาร์ดิโอล,มาเตโอ โควาซิช,มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ ลูก้า โมดริช

ขณะที่ บราซิล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยซุปตาร์ของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,ธิอาโก้ ซิลวา,ลูคัส ปาเกต้า,วินิซิอุส จูเนียร์ และ เนย์มาร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ บราซิล ก็ได้เป็นฝ่ายทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ วินิซิอุส มีโอกาสได้ลองส่องไกลระยะ25หลา นอกกรอบเขตโทษ แต่ทว่าบอลที่ยิงออกไปดันตรงตัว ลิวาโควิช ยืนรับเข้าซองได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 13

คราวนี้เป็น โครเอเชีย บ้างที่ได้บุกขึ้นมาลุ้นประตู จากจังหวะที่ ปาลาซิช กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ เปริซิช เข้าฮอสที่จุดนัดพบ แต่น่าเสียดายจังกวะสุดท้าย เปริซิช ดันเจ้าไม่ถึงบอล พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 23

เกมค่อนข้างสูสี แต่จังหวะนี้เป็น บราซิล ที่ได้ลุ้นประตู เมื่อ คาเซมิโร่ เก็บบอลแถวสองได้ แล้วเห็นว่ามีช่อง เจ้าตัวเลยเลือกกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ไม่ผ่านบล็อกของ โครเอเชีย ติดขา กวาร์ดิโอล นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โครเอเชีย – 0

บราซิล – 0 

นาทีที่ 55

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้พักเดียว บราซิล เกือบได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน ไหลบอลตามช่องให้ เนย์มาร์ สปีดหนีตัวประกบหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายยังโดน ลิวาโควิช ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้อีก

นาทีที่ 105 บราซิล ขึ้นนำ 1-0

ในเวลาปกติทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ แต่พอเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ กลายเป็น บราซิล ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ปาเกต้า แทงทะลุช่องส่งบอลให้ เนย์มาร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะบอลหลบ ลิวาโควิช ก่อนจะยิงเบียดเสาสองเข้าประตูอย่างสวย 

นาทีที่ 117 โครเอเชีย ตีเสมอ 1-1 !!

แต่ทำไปทำมาช่วงท้ายเกม โครเอเชีย ดันฮึดสู้ ทำประตูไล่ตามตีเสมอ บราซิล ได้เฉยเลย จากจักหวะที่ ออร์ซิช กระชากบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดหักย้อนให้ เพ็คโควิช วิ่งเติมมายิงแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแฉลบ มาร์ควินญอส บอลเปลี่ยนทางเสียบเสาแรกอย่างจัง ชนิดที่ว่า อลิสซอน หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน ในเวลาปกติคู่นี้กินกันไม่ลง สุดท้ายจบเสมอกันไปตามระเบียบ จากนั้นคู่นี้ก็ยืดเยื้อกันจนถึงฏีกา และก็เป็น โครเอเชีย ที่แม่นโทษมากกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะ บราซิล ไปได้ในที่สุด