อาเบล รุยซ์ ซุปเปอร์ซับ! ยิงน.90 พากระทิงเป็นแชมป์กลุ่ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  กับ ยูเครน  ที่สนาม ซูเปอร์เบต อารีน่า ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฆุเลน อากิร์เรซาบาล่า,มานูเอล ซานเชซ,เซร์คิโอ กาเมโญ่,โรดริโก้ ริเกลเม่ และ อันเดร์ บาร์เรเนเซีย

ขณะที่ ยูเครน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รัสลาน เนชเชเรต,โอเล็กห์ โอเชเรตโก้,มักซิม บราฮารู,บ็อกดาน วียุนนิค และ โอเล็กซานเดอร์ นาซาเรนโก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 19 

สเปน น่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะนี้ที่ เนชเชเรต ออกบอลพลาด โดน บราการู ดักยิงฟรีเข้าประตูไป แต่สกอร์ไม่ขยับให้ เพราะจังหวะยิงของ บราการู มีธงล้ำหน้าสบัดขึ้นมาก่อนแล้ว  

นาทีที่ 27 

แนวรับ ยูเครน เครื่องรวนเกือบเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซัลยุค จ่ายบอลคืนหลังพลาด โดน กาเมโญ่ ฉกบอลลากเข้าไปยิงล้อเป้า เนชเชเรต ในกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังติดเซฟของ เนชเชเรต ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 43 ยูเครน ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของ ยูเครน พวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เลยทันที  จากจังหวะที่ อิวาน เซลิซโก้ ครอสบอลจากขวาเข้ากลางให้ วียุนนิค โขกระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (FT)

สเปน – 0

ยูเครน – 1 

นาทีที่ 49 สเปน ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 4 นาที กองหลัง ยูเครน ก็มอบโชคแจกประตูให้ สเปน ตีเสมอได้เฉยเลย จากจังหวะที่ ซีโรต้า สกัดบอลในกรอบไปโดนตัว เซลิซโก้ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองแบบงงๆ 

นาทีที่ 81 ยูเครน 2-1 

แต่แล้ว พอเข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย ยูเครน มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ซูดาคอฟ อาศัยจังหวะที่ตัวเองมีพื้นที่นอกเขต ก้มหน้าซัดเรียด บอลพุ่งเบียดเสาไกลเข้าประตู ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90 สเปน ตีเสอม 2-2 

นาทีท้าย สเปน ไม่ยอมแพ้ โหมบุกอยู่ข้างเดียวจนตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อเบล รุยซ์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหนีตัวประกบ ก่อนจะมีช่องให้ยิงโล่งๆ นอกเขต ส่งบอลพุ่งผ่านมือ เนชเชเรต หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

สเปน เสมอ ยูเครน  2 – 2