เดบิวต์จืด! พอตเตอร์ เซ็งสิงห์โดน ซัลซ์บวร์ก ตีเจ๊าท้ายเกม 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า,ไค ฮาแวร์ตซ์,มาเตโอ โควาซิช และ ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง

ขณะที่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฟิลิปป์ โคห์น,สตราฮินย่า พาฟโลวิช,โนอาห์ โอกาฟอร์,ลูก้า ซูซิช และ เบนจามิน เซสโก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 4

เปิดฉากไก้แค่ 4 นาที ดจ้าบ้านก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่  ฮาแวร์ตซ์ ยิงไปติดบล็อกกองหลัง บอลกระดอนไปเข้าทางปืน โอบาเมย็อง ซ้ำดาบสอง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายมันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 9

เชลซี เดอนหน้ากดดันหนักจนเกือบ ได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เม้าท์ เปิดบอลยาวให้ โอบาเมย็อง วางเท้าหวดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแบบไม่จับ ก่แนที่บอลพุ่งไปแฉลบ แบร์นาร์โด้ หลุดออกหลังได้แต่เตะมุมเท่านั้น 

นาทีที่ 40 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ซัลซ์บวร์ก มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ เม้าท์ โดน ซูซิช เบียดแย่งบอลไปครองได้ จากนั้นเจ้าตัวก็รีบเปิดบอลยาวลึกไปถึง เซสโก้ ตวัดยิงเร็วนอกกรอบทันที แต่น่าเสียดาย  บอลสุดท้ายติดเซฟ เกปา นิดเดียวเกือบเป็นประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก

เชลซี – 0

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก – 0

นาทีที่ 48 เชลซี นำก่อน 1-0 

แต่กลับมาดล่นครึ่งหลังได้ 3 นาที เชลซี ก็มาได้ประตูปลดล็อค ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เม้าท์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะสบโอกาสเปิดเรียดเข้ากลางให้ ราฮีม จับบอลหนึ่งทีในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกมุมยิงผ่านมือ โคห์น เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 67

 เชลซี เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โบรย่า กองหน้าตัวสำรองของเชลซี มีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า โคห์น แบบ1ต่อ1แล้ว แต่น่าเสียดายลูกนี้ดันมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาซะก่อน

นาทีที่ 75 ซัลซ์บวร์ก ตีเสมอ 1-1 

แต่ทำไปทำมา จู่ๆ ซัลซ์บวร์ก ก็มาได้ประตูตีเสมอ เฉยเลย จากจังหวะที่ ธิอาโก้ เข้าสกัดพรวด คาปัลโด้ เลยมีโอกาสได้เลี้ยงบอลไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดยัดเข้ากลางให้ โอกาฟอร์ โฉบมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลผ่านมือ เกปา ตุงตาข่ายแบบไม่มีพลาดเป้า

หมดเวลาการแข่งขันทำเป็น เชลซี ที่ไม่สามารถรักษาสกอร์นำไว้ได้จนจบเกม ทำให้พวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ ซัลซ์บวร์ก ด้วยสกอร์รวม 1-1