เดปาย ซัดชัยทดเจ็บ พา กังหัน พลิกแซงชนะ เวลส์3-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์  ที่เตรียมเปิดสนาม เดอ ไคป์  ต้อนรับการมาเยือนของ เวลส์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอัวคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะมาในระบบ 3-4-3  นำโดยตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น,มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์,เฟรงกี้ เดอ ยอง,วินเซนต์ ยานส์เซ่น และ โนอา ลัง

ขณะที่ เวลส์ จะมาสู่ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแข้งตัวหลักเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เวย์น เฮนเนสซีย์,โจ โรดอน,อีธาน อัมปาดู,เบรนแนน จอห์นสัน และ ดาเนียล เจมส์

นาทีที่ 17 เนเธอร์แลนด์ ขึ้นนำ 1-0

เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูออกนำเร็ว ตั้งแต่ยังไม่ผ่าน20นาทีแรก จากจังหวะที่ ยานส์เซ่น ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะไหลบอลต่อให้ โนอา ลัง พลิกบอลหนีตัวประกบ จนมีช่องยิงหน้ากรอบประตู พร้อมกับกดด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 23 เนเธอร์แลนด์ นำห่าง 2-0 

เนเธอร์แลนด์ มาบวกเพิ่มได้อีกหนึ่งประตู ในระยะเวลาที่ห่างจากลูกแรกแค่ 6 นาที จากจังหวะที่ กัคโป รับบอลต่อจาก เดอ ยอง ตรงกลางสนาม ก่อนจะเลี้ยงฝ่าตะลุยไปจนถึงบริเวณหัวกะโหลก แล้วได้กดด้วยขวาเน้นๆ จังหวะแรกไปติดบล็อกก็จริง แต่บอลก็ยังกระเด้งกลับมาให้ซ้ำดาบสองตรงกลางประตูอีกที คราวนี้บอลเสียบเสาสอง ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 26 เวลส์ ตีไข่แตก 2-1

เวลส์ ได้ตอบโต้คืนจนทวงประตูกลับมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ วิลสัน จ่ายตามช่องให้ จอห์นสัน เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปตรงกลาง ก่อนจะเลือกยิง เสาแรก บอลพุ่งหนีมือ ซิลเลสเซ่น เข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น  เนเธอร์แลนด์ ที่ออกนำ เวลส์ อยู่ 2-1 แต่จากรูปเกม ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะ เวลส์ เองก็มีโอกาสทำประตูอยู่เรื่อยๆ เหมือนกัน ต้องรอดูว่า ครึ่งหลัง พอเเก้เกมแล้ว เวลส์ จะสามารถทวงประตูคืนจาก เนเธอร์แลนด์ ได้หรือไม่ 

นาทีที่ 59 

เนเธอร์แลนด์ เกือบได้ประตูที่สามอีกแล้ว จากจังหวะที่ โนอา ลัง ขึ้นเกมจากกราบซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วก้มหน้ายิงด้วยเท้าขวาข้างถนัด บอลพุ่งไปแฉลบแนวรับของ เวลส์ เปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูไปแล้ว ยังดีที่ เฮนเนสซีย์ มือไวล้มตัวปัดออกไปได้ทันหวุดหวิด

นาทีที่ 90+2 เวลส์ ตีเสมอ 2-2 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เวลส์  มาตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ มาลาเซีย ไปใช้แขนเบียดทำลายจังหวะของ โรเบิร์ตส์ ในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่รอช้า เป่าเป็นจุดโทษทันที เพราะเห็นว่ามีการใช้แขนช่วยในการเข้าสะกัด  และเป็น เบล ที่วิ่งมาสังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+3 เนเธอร์แลนด์ พลิกแซง 3-2 !!!

เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ เนเธอร์แลนด์ ก็ไม่ยอม  มาได้ประตูชัยจาก เดปาย จากจังหวะขลุกขลิกหน้าประตู ก่อนที่แนวรับของ เวลส์ จะเคลียร์บอลทิ้งไม่ดี สกัดไปเข้าทางปืน เดปาย กดด้วยขวาตามน้ำ บอลพุ่งหนีมือ เวย์น เฮนเนสซีย์ เข้าไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เนเธอร์แลนด์ ที่พลิกแซง ชนะ เวลส์ ไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 แบบสุดมัน เก็บเพิ่มสามคะแนน นำฝูงทิ้งห่างทีมอันดับสอง  3 คะแนน 

สนับสนุนไฮไลท์ติดขอบสนามโดย ufabet