เนย์มาร์ จ่ายสอง!! บราซิล เช็คบิล กาน่า 3-0 ไม่มีพลิกล็อก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล กับ กาน่า ที่สนาม สต๊าด โอเซยาเน่, เลอ อาฟร์  ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บราซิล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ๊คเกอร์,อเล็กซ์ เตลเลส,เนย์มาร์ ,ลูคัส ปาเกต้า และ วินิซิอุส จูเนียร์

ขณะที่ กาน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โจเซฟ โวลลาคอตต์,บาบา ราห์มาน,โมฮัดเหม็ด คูคัส,คามาล ดีน ซูเลมาน่า และ จอร์แดน อายิว เป็นต้น 

นาทีที่ 9 บราซิล นำเร็ว 1-0

เตะมุมแรกในเกม  บราซิล ไม่ใช้โอกาสเปลือง ชิงออกนำเร็วได้ทันที จากลูกเปิดโด่งเข้ามากลางประตู และเป็น มาร์คินญอส ที่กระโดดชนะตัวประกบ เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 28 บราซิล หนีห่าง 2-0

บราซิล เครื่องร้อนเร็ว บุกขึ้นมาได้ใส่สกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ เนย์มาร์ จ่ายบอลตามช่องให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งมายิงจังหวะแรกแบบไม่จับ บอลพุ่งเสียบเสาไกล เป็นประตูอย่างงาม ยากที่ โวลลาคอตต์ จะเซฟได้ 

นาทีที่ 40 บราซิล นำขาด 3-0!!

ก่อนหมดเวลา 5 นาที บราซิล ก็มาได้ประตูที่3เพิ่มอีกลูกนึง เป็นจังหวะที่ เนย์มาร์ เปิดลูกฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งซ้าย วางยาวไปเสาแรกให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งมาสะกิดบอลเปลี่ยนทาง เลี้ยวเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ 

หมดครึ่วเวลาแรก

บราซิล – 3

กาน่า – 0

นาทีที่ 55 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นานนัก บราซิล เกือบเสียจุดโทษให้ กาน่า จากจังหวะที่ จอร์แดน อายิว เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว ก่อนจะโดนชนล้มลงไปกับพื้น ไม่ทันได้ว้างเท้ายิงหรือส่งเลย แถมล้มลงไป กรรมการก็ไม่เป่าเป็นจุดโทษให้อีก ทำให้ กาน่า ยังตีไข่แตกไม่ได้ 

นาทีที่ 58

กาน่า บุกหนักจนเกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ พวกเขาเปิดลูกเตะมุมเข้ากลางมา จากนั้นก็เป็น จอร์แดน อายิว ที่ได้ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลชนคานบนอย่างจัง ก่อนที่จะโดนกองหลังของ กาน่า เคลียร์ทิ้งออกไป ไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 80

ช่วงท้าย บราซิล กลับมาเป็นฝ่ายบุกได้อีกครั้ง และเกือบมีประตูทิ้งทวนอีกลูกด้วย จากจังหวะที่ ปาเกต้า เลี้ยงบอลหลุดไปหน้าประตู ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ คุนญ่า วิ่งมาสไลด์ไม่ถึงบอล พลาดโอกาสขึ้นนำ 4-0 ไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บราซิล ที่เล่นได้แข็งแกร่งกว่า จัดการยิงสามประตู เอาชนะ กาน่า ไปได้ แบบไม่มีพลิกล็อก