เลเวอร์คูเซ่น เฉือนชนะ ไมนซ์ 2-1 ! คว้า 3 คะแนนนำฝูงไร้พ่าย

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลเวอร์คูเซ่น กับ ไมนซ์  ที่สนาม ไบอารีน่า ในศึก บุนเดสลีกา  (เยอรมัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นชุดหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ ฮราเด็คกี้,โอดิลอน คอสซูนู,เจเรมี่ ฟริมปง,ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และ โยนาส ฮอฟมัน

ขณะที่ ไมนซ์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรบิน เซนท์เนอร์,เลอันโดร บาร์เรโร่,คาริม โอนิซิโว ,อี แจ-ซอง และ บรายาน กรูด้า เป็นต้น 

นาทีที่ 3 เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้แค่ 3 นาที เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นนำแล้ว จากจังหวะที่ ชาก้า เก็บตกบอลแถวสอง แล้วตั้งป้อมหวดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คานผ่านมือ โรบิน เซนท์เนอร์ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 7 ไมนซ์ ตีเสมอ 1-1 

แต่เจ้าบ้านนำไม่นานก็โดน ไมนซ์ ไล่ตีเสมอทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซิลแว็ง วิดแมร์ วิ่งไปโหม่งลูกทุ่มของ บาร์เรโร่  ขวิดมาหน้าประตูให้ โดมินิค โคห์ร โฉบถึงบอล ทิ้งตัวยิงตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 40

ท้ายครึ่งแรก เลเวอร์คูเซ่น เกือบแซงนำ จากจังหวะที่ ชาก้า ติดใจเลือกส่องไกลนอกกรอบอีกครั้ง แต่คราวนี้บอลตรงตัว เซนท์เนอร์ ยืนรับเข้าซองไม่มีกระฉอก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เลเวอร์คูเซ่น – 1 

ไมนซ์ – 1 

นาทีที่ 55 

เริ่มครึ่งหลังแปปเดียว โอกาสแรกของทีมเยือนก็มาเลยทันที จากจังหวะที่  กองหลังเลเวอร์จ่ายคืนหลังพลาดไปเข้าทางปืน แจ-ซอง ฉกเอาบอลไปยิงดื้อๆ แต่ลูกนี้แรงเกินกดไม่ลงข้ามคานออกหลังไป น่าเสียดาย

นาทีที่ 61 

ไมนซ์ เกือบทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟิลิป เอ็มเวเน่ ครอสบอลจากริมเส้นเข้ามากลางประตูให้ คาริม โอนิซิโว พักอกตวัดยิงยัดเสาแรกตามน้ำ แต่ลูกนี้ ฮราเด็คกี้ ไม่หลงทางทิ้งตัวปัดได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 68 เลเวอร์คูเซ่น แซงนำ 2-1 

เลเวอร์คูเซ่น ทำประตูแซงนำ ไมนซ์ จนได้หลังพยายามบุกอยู่นาน จากจังหวะที่ อันดริค ครองบอลหน้าเขตโทษ แต่ไม่มีช่องให้จ่ายเพื่อน เจ้าตัวเลยตัดสินใจยิงไกล ส่งบอลพุ่งแรงตรงตัว เซนท์เนอร์ รับซองแตก บอลปลิ้นเข้าประตูเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เลเวอร์คูเซ่น ชนะ ไมนซ์  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET