เวลส์ นำก่อนแต่ไม่วิน โดน โปแลนด์ แซงชนะท้ายเกม 2-1 นำฝูงชิลๆ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปแลนด์  กับ เวลส์ ที่สนาม ทาร์คซินสกี้​ อารีน่า  ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โปแลนด์ จะมาด้วยระบบ 4-1-4-1 นำทัพโดยแข้งตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พิโอเตอร์ ซิลินสกี้, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค, ยาเซค โกรัลสกี้, เซบาสเตียน ซีมานสกี้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ เวลส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 โดยเกมนี้ทีมจะมีการโรเตชั่นค่อนข้างเยอะ เพราะกลางสัปดาห์ เวลส์ มีเกมสำคัญรออยู่ ดังนั้นผู้เล่นส่วนใหญ่คืนนี้ จะเป็นตัวสำรองเกืองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน, เนโก วิลเลี่ยมส์ และ  แฮร์รี่ วิลสัน 

นาทีที่ 17 

เวลส์ ทักทายแบบได้ลุ้นเสียว จากจังหวะที่ ครีโชเวี๊ยค ครองบอลนาน สุดท้ายโดน แฮร์รี่ วิลสัน 

 แซะเอาบอลไปเล่นได้ ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เนโก วิลเลี่ยมส์ ได้โขกโล่งๆ หน้าประตู แต่ลูกนี้ยังไม่ผ่านมือของ วอยเชี๊ยค เชสนี่ 

นาทีที่ 36

ถึงคราว โปแลนด์ ได้ตอบโต้บ้าง เมื่อ เลวานดอฟสกี้ พลิกบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตัดสินใจตวัดยิงเร็วทันที บอลตรงกรอบก็จริง แต่ลูกนี้ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ล้มตัวรับบอลได้แบบสบายๆ เพราะยืนตำแหน่งดี

นาทีที่ 45

ก่อนหมดเวลา โปแลนด์ ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกของ เลวานดอฟสกี้ ที่เอาสายิงเอง แต่สุดท้ายก็ทิ้งโอกาสทองไป เพราะลูกยิงของเขา ลอยโด่งเหินข้ามคานออกไปไกล 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 และยังมองไม่ออกว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายเข้าวิน เพราะฟอร์มในครึ่งแรก ทั้งสองทีมถือว่าสูสีกันพอสมควร 

นาทีที่ 52 เวลส์ เปิดก่อน 1-0 !!

แลกกันไปแลกกันมาสึดท้ายเป็น เวลส์ ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ แร็บบี้ มาทอนโด้ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะไหลไปตรงกลางให้ โจนาธาน วิลเลียมส์ มีเวลาแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 72 โปแลนด์ ตามเจ๊า 1-1 

โปแลนด์ ทวงประตูคืนจนได้ หลังจากเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา อยู่นาน จากจังหวะที่ ตือมอตึช ปูแคตช์ ครองบอลอยู่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะได้ช่อง ไหลเข้ากลางให้ ยาคุบ คามินสกี จับแล้วแต่งบอลเข้าขวา กดเต็มข้อ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 85 โปแลนด์ พลิกแซง 2-1 !!

ก่อนหมดเวลา 5 นาที เวลส์ ก็มาเสียประตูจนได้ จากจังหวะตัดสินใจผิดพลาดของแนวรับ อย่าง รีส นอร์ริงตัน-เดวีส์ ที่จะไปจับลูกยิงของ เลวานดอฟสกี้ แต่บอลที่ยิงมามันแรงมาก สุดท้ายก็จับไม่อยู่ บอลปลิ้นไปเข้าทาง การอล ชวีแดรซกี ซ้ำดายสองบริเวณเส้นสามหลาเข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โปแลนด์ ที่เล่นได้นิ่งกว่า เบียดเอาชนะ เวลส์ ไป  2-1 เก็บสามคะแนนเต็ม ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม