“เอซี มิลาน” เปิดบ้านไล่ต้อน “กายารี่” ไปสบาย ๆ 4-1 !!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เปิดสนาม ซาน ซิโร่, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพชาวเกาะ กายารี่ ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ซิม่อน เคียร์ ปราการหลังตัวเก๋า บราฮิม ดิอาซ เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ศูนย์ตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน กายารี่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เลโอนาร์โด้ เซมปิลิซี่ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังตัวเก๋า เควิน สตรอทมันน์ กองกลางพันธุ์ดุ และ ชูเอา เปโดร กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้ทักทายก่อน และน่าจะได้ประตูขึ้นนำเร็วแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ดันสูงขึ้นมารับบอลทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะโยกเข้าเท้าซ้าย แล้วบรรจงหยอดมาที่หน้าประตูให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้เบียดเอาชนะตัวประกบ เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ระยะแค่ไม่กี่หลา แต่เจ้าตัวกดไม่ลง บอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

นาที 9

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำไว เป็นจังหวะ ฟิกาโย่ โทโมริ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ตอกส้นทะลุช่องจังหวะเดียวอย่างรู้ใจให้ ราฟาเอล เลเอา ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย เจ้าตัวง้างยิงช้าไปหน่อย บอลติดบล็อกกองหลังทีมเยือนที่ตามลงมา สไลด์ตัวขวาง สกัดทิ้งออกหลังไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 12 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น ซานโดร โตนาลี่ รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ โบริส ราดูโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาแรกซ้ายมือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 15 GOAL!!!

ทีมเยือน กายารี่ ตามตีเสมอได้ทันควันเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะได้บุกใส่เจ้าถิ่นทางกราบซ้าย ดัลแบร์ต ครอสบอลโด่งเข้าเขตโทษโดนสกัดออกมา บอลกระดอนมาที่หน้าหัวกระโหลกเข้าทาง ชูเอา เปโดร เจ้าตัวชิพบอลข้ามแนวรับคิลเลอร์พาสให้ อเลสซานโดร เดโอล่า ได้วิ่งสอดตามช่อง หลุดไปเทคตัวโขกสะบัดเหน่ง ๆ ย้อยหนีมือ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ปัดโดนแล้วแต่ยังไม่พ้น เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 17 GOAL!!!

ถัดมาแค่แปปเดียว เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งอย่างรวดเร็ว 2-1 !!! เป็นจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาทางกราบซ้าย เตโอ แอร์กน็องเดซ ส่งสั้น ๆ ที่มุมกรอบเขตโทษให้ ราฟาเอล เลเอา ได้ลากตัดเข้ากลางนิดนึง ก่อนจะตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปแฉลบ บราฮิม ดิอาซ เปลี่ยนทางลอยเสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่ายแบบงง ๆ หมดสิทธิ์เซฟสำหรับ โบริส ราดูโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน

นาที 24 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ เตโอ แอร์กน็องเดซ ตัดบอลได้แล้วพาบอลสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลางสนาม ฝากเร็วมาที่ บราฮิม ดิอาซ ได้ติดเครื่องเลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลตามช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาถวายพานให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่วิ่งย่อง ๆ ขนาบขึ้นมารอยิงอยู่แล้ว ได้บรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ โล่ง ๆ แบบไม่จับ บอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ โบริส ราดูโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาไกลซ้ายมือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 28

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน บุกมาได้ลุ้นอีกระลอก เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมที่โดนสกัดออกมา ดาวิเด้ คาลาเบรีย เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะบรรจงเปิดโด่งกลับเข้าไปในเขตโทษให้ ซิม่อน เคียร์ ได้โหม่งเช็ดต่อไปเข้าทาง ฟิกาโย่ โทโมริ ได้สะกิดเปลี่ยนทางบอล เดือดร้อนถึง โบริส ราดูโนวิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ต้องออกแรง ผวาปัดทิ้งออกมาได้ทัน

นาที 39

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ยังได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ราฟาเอล เลเอา กระชากพาบอลพลิ้วหลบผู้เล่นทีมเยือนขึ้นมาเองทางกราบขวา ก่อนจะไหลเข้ากลางมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ บราฮิม ดิอาซ ได้แต่งหนึ่งที ก่อนจะส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อกแนวรับทีมเยือน ลอยออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 42 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูเพิ่มเป็น 4-1 !!! เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกยิงไกลของ บราฮิม ดิอาซ ก่อนหน้านี้ ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณ VAR จากข้างสนาม ก่อนจะเดินไปเช็คอยู่นาน สุดท้ายกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเจ้าถิ่น ซึ่งจากภาพช้าจะเห็นว่าเป็นลูกแฮนด์บอลของ เควิน สตรอทมันน์ ที่เจตนายกแขนขึ้นมาขวางบอลเต็ม ๆ แล้วเป็น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ รับหน้าที่สังหาร ซัดด้วยซ้าย เสียบเสาขวามือเข้าประตูไป ไม่พลาด

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เอซี มิลาน ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายปูพรม ขึงเกมรุกบุกใส่ทีมเยือน กายารี่ อยู่แทบจะฝั่งเดียว ยิงประตูออกนำไปก่อนแล้วถึง 4-1 !!!

นาที 55

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ชาวเกาะ กายารี่ ที่บุกจู่โจมเข้าใส่เจ้าถิ่นทันที จังหวะนี้เริ่มที่ รัซวาน มาริน แย่งบอลได้แล้วพาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลเข้าไปในเขตโทษให้ เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ ได้เบียดกับตัวประกบขึ้นโหม่งโดนเฉือน ๆ บอลหลุดกรอบออกหลังไป แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 57

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน น่าจะไปบวกสกอร์เพิ่มแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ดาวิเด้ คาลาเบรีย เติมเกมสูงขึ้นมารับบอลทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะล็อกเข้าซ้าย แล้วเปิดบอลโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ระยะไม่กี่หลา พุ่งแรงไปติดศรีษะของ ดีเอโก้ โกดิน ลอยข้ามคาน หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 70

เกมดำเนินมาถึงช่วงยี่สิบนาทีสุดท้าย เป็นเจ้าถิ่น เอซี มิลาน ที่ครองบอลได้เหนือกว่า คุมสถานการณ์เอาไว้ได้หมด โดยสกอร์นำขาดไปแล้ว ทำให้ไม่ต้องเร่งอะไรมาก ค่อย ๆ ต่อบอลทำเกมรุกนวดทีมเยือน กายารี่ ไปเรื่อย ๆ ยังไม่มีจังหวะโอกาสจั๋งในพื้นที่สุดท้าย ให้ได้ลุ้นประตูเพิ่ม

นาที 79

เกมเริ่มกลับมามันส์ในช่วงท้ายเกม จังหวะนี้เป็นทางฝั่งทีมเยือน กายารี่ ที่ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น ชาลาแรมบอส ลีโคเจียนนิส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา รับอาสา วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวยไปที่เสาแรกขวามือ ทว่า ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังยืนตำแหน่งได้ดี พุ่งไปปัดเอาไว้ได้ทัน ได้เป็นเตะมุม

นาที 80

จังหวะต่อเนื่อง ทีมเยือน กายารี่ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา รัซวาน มาริน เปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นที่กลางประตู แล้วเป็น ชาลาแรมบอส ลีโคเจียนนิส ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลหลุดเสาไกลซ้ายมือ ลอยออกหลังไป ชนิดได้ลุ้นทีเดียว

นาที 87

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มีโอกาสได้ลุ้นเล็ก ๆ ส่งท้าย เป็นจังหวะต่อบอลบุกกันขึ้นมาตรงกลาง อันเต้ เรบิช พลิกบอลมาได้สวย เจ้าตัวทำชิ่ง 1-2 กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หลุดมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลแรง เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน กายารี่ ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 !!! รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับลาซิโอ้ ในช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางกายารี่ อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเจนัว ในวันเวลาเดียวกัน