โปรเวเดล  โหม่งนาทีบาป! ลาซิโอ ตามเจ๊า แอตมาดริด ท้ายเกม 1-1  

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลาซิโอ กับ แอตเลติโก้ มาดริด  ที่สนาม  สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน 2566

เกมนี้ ลาซิโอ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิวาน โปรเวเดล,ลูก้า เปลเลกรินี่,หลุยส์ อัลแบร์โต้,มัตเตีย ซัคคานญี่ และ ไดจิ คามาดะ  

ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แยน โอบลัค,ซามูเอล ลิโน่,ซาอูล ญิเกซ,อ็องตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

โอกาสจบสกอร์ครั้งแรกในเกมตกเป็นของ ลาซิโอ 

จากจังหวะที่ คามาดะ ได้ลองส่องไกลในระยะทำการ บอลพุ่งเรียดเข้ากรอบด้วย แต่ แยน โอบลัค ยังทิ้งตัวรับไว้ได้ 

นาทีที่ 19

แอตเลติโก มาดริด บุกมาตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ กรีซมันน์ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ ลาซิโอ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่มุมมันบังคับยิงเกินไป บอลสุดท้ายเลยติดบล็อก เปลเลกรินี่ ปลิ้นออกหลัง

นาทีที่ 29 แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

แอตมาดริด พอมีโอกาสมากขึ้น พวกเขาก็ไม่พลาดบุกมายิงประตูนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โมลิน่า ขึ้นเกมทางขวา ก่อนได้ช่องเปิดเข้ากลางให้ บาร์ริออส วางเท้ายิงเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลาซิโอ – 0 

แอตเลติโก้ มาดริด – 1 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แอตมาดริด เดินหน้าลุยต่อทันที  จากจังหวะที่ ซาอูล พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเงยหน้ามองเพื่อน แล้วเลือกจ่ายย้อนหลังให้ ซาอูล ญิเกซ วิ่งมายิงจากแถวสอง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านเซฟ อิวาน โปรเวเดล

นาทีที่ 57 

เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของ แอตมาดริด คราวนี้เป็นจังหวะที่ ญอเรนเต้ ตามไปเอาบอลทางขวา แล้วเลือกเปิดเข้ากลางให้ กรีซมันน์ สอดไปยิงแถวหัวกระโหลก แต่ลูกนี้ลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 90+5 ลาซิโอ ตีเสมอ 1-1 

นาทีสุดท้ายของเกม ลาซิโอ ที่ไม่ยอมแพ้ ก็ตามตีเสมอ แอตมาดริด จนได้ จากจังหวะที่ อัลแบร์โต้ ครอสบอลเข้ากลางให้ โปรเวเดล นายทวารของทีมที่เติมขึ้นมาลุ้นทำประตู เทคตัวโหม่ง ส่งบอลเข้าไปอย่างสวยงาม ลาซิโอ โกงตายตีเสมอ 1-1 !! 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลาซิโอ เสมอ แอตเลติโก้ มาดริด  1 – 1