โยนัส วินด์ ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ โคนม คืนฟอร์มเก่งดับซ่า ออสเตรีย 2-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เดนมาร์ก  ที่เตรียมเปิดสนาม พาร์เคน สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ ออสเตรีย ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เดนมาร์ก จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นอย่าง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, เยนส์ สตรีเกอร์ ลาร์เซ่น , คริสเตียน เอริกเซ่น, มิคเคล ดัมส์การ์ด และ อันเดรียส คอร์เนลิอุส เหมือนเดิม 

ขณะที่ ออสเตรีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 พร้อมกับผู้เล่นเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โคลัส ไซวัลด์, เดยัน ลูบิซิซ, ฮานเนส โวล์ฟ ,ซาช่า คาลายชิช และ มิชาเอล เกรกอริตซ์

นาทีที่ 6 

ต้นเกม ออสเตรีย ดูวูบวาบมากกว่า และเกือบได้ประตูออกนำก่อนด้วย จากจังหวะที่ อันเดรอัส ไวมัน 

ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ควบไปส่องไกลนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ตรงกรอบ ปริ้นออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 21 เดนมาร์ก ขึ้นนำ 1-0 !!

ผ่าน20นาทีแรก เดนมาร์ก ที่เริ่มตั้งเกมได้แล้ว ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 ไปก่อน จากจังหวะวางบอลยาวจากแดนตัวเองของ โยอาคิม แอนเดอร์เซน แล้วเป็นแนวรับของ ออสเตรีย ที่กะจังหวะโหม่งสกัดไม่ดี ปล่อย บอลตกพื้นไปเข้าทาง โยแอคิม เมเลอ โฉบเอาบอลไปเล่น ก่อนจะตบคืนเข้ากลางให้ โยนัส วินด์ วิ่งมายิ่งนิ่มๆ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 37 เดนมาร์ก นำห่าง 2-0 

เดนมาร์ก ที่รูปเกมดีขึ้นตั้งแต่ได้ประตูออกนำ ในที่สุดก็มาบวกลูก2ได้สีกที จากจังหวะที่ อันเดรียส คอร์เนลิอุส ไปปั้มแย่งบอลจากแนวรับของ ออสเตรีย มาครองได้ ก่อนจะจ่ายสั้นให้ โยนัส วินด์ แทงตามช่อง และเป็น อันเดรียส โอลเซ่น ที่เกี่ยวบอลกระชากเข้าไปเอี่ยวตัวยิงด้ใยซ้าย สวนตัว ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ เข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้านเปิดตัวได้สวย ขึ้นนำ ออสเตรีย 2-0 แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ ออสเตรีย ยังพอมีเวลา ต้องรอดูว่าครึ่งหลังพวกเขาจะแก้เกม กลับมาสู้กับ เดนมาร์ก ยังไง 

นาทีที่ 60 

ออสเตรีย ไกล้เคียงที่จะได้ประตูตีไข่แตกแบบสุดๆ จากจังหวะที่ คาริม โอนิซิโว พลิกบอลหนีตัวประกบจากกลางสนาม ก่อนจะติดเครื่อง ลากจี้เข้าหาประตู แล้วจ่ายเข้ากลางให้ ซาซ่า คาลัดจ์ซิช วิ่งมากดด้วยขวาแบบไม่จับ  บอลพุ่งโด่งหลุดออกไผอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 70 

เดนมาร์ก ช่วงท้ายเกมพวกเขาเริ่มผ่อนเกมลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังพอมีโอกาสได้ลุ้นประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างจังหวะนี้ที่ ฟิลิป บิลลิง ดักบอลตรงกลางได้ ก่อนจะเลี้ยงทำทางขึ้นไปเอง แล้วตัดสินใจ ก้มหน้ายิงด้วยขวา บอลสุดท้ายเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 87

ก่อนหมดเวลา 3 นาที เดนมาร์ก เกือบได้ประตูปิดกล่องทิ้งทายอีกลูก จากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ขึ้นเกมตรงกลางแล้วไม่มีช่องส่งให้เพื่อน เจ้าตัวเลยฝืนตะลุยไปเอง จนได้ระยะส่อง ฮอยจ์เบิร์ก ก็ไม่รอช้า ก้มหน้าซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจ ติดมือ ไฮนซ์ ลินด์เนอร์ นิดเดียว

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เดนมาร์ก ที่เปิดบ้าน เก็บสามคะแนนจาก ออสเตรีย ได้ตามเป้า ทำแต้มแซง โครเอเชีย ขึ้นไปเป็นที่ 1 บองกลุ่ม เรียบร้อยแล้ว

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ โดย ufabet