ไทย แผ่วปลาย โดน บาห์เรน แซงชนะท้ายเกม 2-1 อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไทย กับ บาห์เรน ที่ สนาม บีจี สเตเดี้ยม ในแมนช์ อุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ทีมชาติไทย จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมในยุคของโค้ช มาโน่ โพลกิ้ง เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สารัช อยู่เย็น, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ธีรศิลป์ แดงดา และบดินทร์ ผาลา 

ขณะที่ บาห์เรน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน กองกลางคืนนี้ใช้เป็น ยาสซิม อัล ชาอิคห์ เล่นคู่กับ มูฮัมมัด อับดุลวาฮับ โดยมี มาห์ดี้ อับดุลจาบบาร์ ยืนเป็นหน้าเป้า ตามเดิม 

นาทีที่ 3 ไทย ขึ้นนำ 1-0  จากลูกโทษ

เริ่มเกมได้แค่ 3 นาทีเศษ ช้างศึก ก็มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ อาเหม็ด มูบารัค เข้าพรวดไปสไลด์ใส่ บดินทร์ ผาลา ในการอบเขตโทษ กรรมการทำสัญญาณชี้ให้ ไทย ได้ลูกกจุดโทษทันที และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าทีสังหารลูกนี้เข้าไปแบบไม่มีพลาด 

นาทีที่ 13 

พอได้ประตูนำเร็ว ไทย ก็เล่นง่ายขึ้นมีจังหวะลุ้นประตูอยู่บ่อยครั้ง อย่างลูกนี้ที่ ธีรศิลป์ แดงดา แทงทะลุช่องตัดหลัง แนวรับของ บาห์เรน ให้  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลุดเข้าไปดวล 1-1 ก่อนจะยิงไปติดเซฟของ โมฮัมเหม็ด จาฟเฟอร์  อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35

ไทย พยายามเร่งเอาประตูที่สองให้ได้ และเกืแบสมหวังด้วย จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายเข้าช่องให้ บดินทร์ ผาลา กระชากบอลหลุดไปยิงด้ใยขวาในกรอบเขตโทษ  แต่บอลสุดท้ายก็ยังโดน โมฮาเหม็ด จาฟฟาร์ ปฎิเสธประตู ล้มตัวตะครุบบอลเอาไว้ได้ 

45+2 บาห์เรน ตีเสมอ 1-1 !!

ไทย บุกเพลินไปหน่อย โดน บาห์เรน สวนตู้มเดียวหาย จากจังหวะที่บอลหลุดไปถึง เอบราฮิม อัลคาตัล ที่ยืนรอรออยู่เสาสอง ก่อนจะได้แทปอินระยะเผาขนส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1  แต่เอาจริงๆ แล้ว ไทย น่าจะได้ประตูอย่างน้อย 3 ลูกไปแล้ว ถ้าแนวรุกของทีมไม่ใช้โอกาสเปลือง ครึ่งหลังคงต้องเร่งแก้เรื่องนี้ให้ได้ ถ้าอยากชนะ บาห์เรน 

นาทีที่ 48

เริ่มครึ่งหลัง ก็ยังเป็นทีมชาติไทย ที่ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา  วิ่งฉีกแนวรับของ บาห์เรน เข้าไปเอาบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้สำเร็จ ซึ่งระยะ มันก็ไม่ไกลจากประตูมากนัก ธีรศิลป์ จึงตัดสินใจซัดด้วยขวา เน้นๆ พุ่งไปติดเซฟของ โมฮาเหม็ด จาฟฟาร์ อีกแล้ว

นาทีที่ 90+1 บาห์เรน แซงนำ 2-1 

ก่แนหมดเวลา บาห์เรน เอาจนได้ พลิกแซง ทีมชาติไทย ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ อาดี มาดาน ขึ้นเกมทางขวา เลี้ยงบอลกินแดนมาเรื่อยๆ ก่อนจะดีดไซด์ก้อย ส่งบอลต่อให้ อัลฮุมัยดาน เก็บบอลดึงจังหวะรอเพื่อนที่ฝั่งซ้าย แล้วไหลตามช่องให้ เบนาดี้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะบรรจงปาดเรียดไปเสาสองให้ ฮาชิม ซาเยด วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาห์เรน ที่แซงชนะ ไทยได้สำเร็จ  2-1 เก็บคะแนนเร้งกิ้งช่วง ฟีฟ่า เดย์ ไปเต็มๆ สำหรับ ทีมชาติ บาห์เรน 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ ufabet