ฝอยทอง สวมบทโหด ไล่ถลุง สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ไว้หน้า 4-0!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส  ที่เตรียมเปิดสนาม  เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาเด้, สิสบอน  ต้อนรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดย สตาร์เบอร์หนึ่งของทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมด้วย เจา คันเซโล่ ,รูเบน เนเวส,ดิโอโก้ โชต้า และ รุย ปาทริซิโอ เป็นต้น 

ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 กองกลางยังคงใช้ กรานิต ชาก้า จับคู่กับ เซอร์ดาน ชาคิรี่ คอยปั้นเกมให้ แฮริส เซเฟโรวิช ที่ยืนเป็นหน้าแป้าทำประตู 

นาทีที่ 15 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีแรก โปรตุเกส ก็มีสกอร์แรกแล้ว จากจังหวะที่ โรนัลโด้ กดฟรีคิกระยะหวังผล บอลพุ่งทะลุกำแพง โคเบล พยายามจะรับแต่ก็เอาไม่อยู่ บอลกระฉอก ไปเข้าทาง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ตามซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 35 โปรตุเกส นำห่าง 2-0 !!

เกิดต้าน สวิตเซอร์แลนด์ มาเสียประตูที่ 2 จนได้ จากจังหวะที่ บรูโน่ จ่ายเร็วให้ โชต้า พักบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะคืนให้ โรนัลโด้ วิ่งมาหวดเต็มข้อ ส่งบอลแหวกอากาศพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวย ชนิดที่ว่า โคเบล หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 39 โปรตุเกส นับ 3 !!

ก่อนจะหมดเวลา 5 นาที โปรตุเกส มาบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โชต้า มีโอกาสได้ส่องเน้นๆหน้าประตู บอลพุ่งไปติดบล็อกของทีมเยือน กระเด้งไปเข้าทาง โรนัลโด้  ตามมาซ้ำดาบสองโล่งๆ ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก  โปรตุเกส แทบจะปิดเกมได้แล้ว เพราะนำห่างถึง 3-0  สวิตเซอร์แลนด์ ไม่น่าจะกลับมาสู่เกมได้แล้ว รอลุ้นแค่ว่าจะโดนเพิ่มอีกหรือเปล่าเท่านั้นเอง 

นาทีที่ 51 

โรนัลโด้ เกือบแฮททริค เจ้าตัวยิงเข้าไปแล้ว แต่โดน VAR ริบคืน เพราะจังหวะก่อนหน้าที่จะเป็นประตู โชต้า ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้ว 

นาทีที่ 68 โปรตุเกส ได้ลูก 4 !!

มาตามนัด โปรตุเกส กดเม็ด4 จนได้ จากจังหวะที่ เจา คันเซโล่ หลุดเดี่ยว วิ่งควบถึงบอลก่อน โคเบล ในจังหวะ 50-50 ก่อนจะจิ้มบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 82 

โปรตุเกส อดได้ลูกโทษ ปิดท้ายเฉยเลย จากจังหวะปัญหาที่ นูโน่ เมนเดส ขึ้นเกมทางซ้าย ลากตัดเข้าในสับขาหลอก จี้หาประตู ก่อนจะโดนรวบล้มลงไปกองกับพื้น ซึ่งตอนแรกจังหวะนี้ กรรมการชี้ให้ โปรตุเกส ได้ลูกจุดโทษไปแล้ว แต่สุดท้ายไม่รู้ไปฟังใครมา กรรมการ เปลี่ยนใจให้เป็นแค่ลูก ฟรีคิก เท่านั้น  และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่วิ่งมากดฟรีคิกลูกนี้หลุดออกหลังไป ไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน โปรตุเกส เล่นในบ้านยังไว้ใจได้เสมอ โชว์แกร่งเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-0