อัลค์ม่าร์ ต้านไม่ไหว! เวสต์แฮม รัวแซงชนะท้ายเกม 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม  กับ อัลค์ม่าร์ ที่สนาม   ลอนดอน สเตเดี้ยม   ในศึก ยูฟ่า คอนเฟอเร้นซ์ ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อัลฟองส์ อาเรโอล่า ,โทมัส ซูเช็ค ,จาร็อด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า และ ซาอิด เบนห์รามา

ขณะที่ อัลค์ม่าร์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แม็ทธิว ไรอัน,สเวน ไมนานส์, ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส ,เยนส์ อ็อดกอร์ด, ไมรอน ฟาน เบรเดร็อด และ  วานเจลีส พาฟลิดีส เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ต้นเกม เวสต์แฮม เป็นฝ่ายได้ลุ้นออกหมัดก่อน จากจังหวะที่ ดีแคลน ไรซ์ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนเลือกสาดยาวไปหน้าประตูให้ จาร็อด โบเว่น  สอดมาโหม่งเปลี่ยนทางเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 15 

เวสต์แฮม มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เบนห์ราม เลี้ยงบอลหนีตัวประกบ หลุดไปทางซ้าย ก่อนจะโยกตัดเข้าในแล้วก้มหน้าซัดเองตามสูตร แต่บอลสุดท้ายยังพุ่งตรงตัว แม็ทธิว ไรอัน รับไม่ยาก

นาทีที่ 42 อัลค์ม่าร์ ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา เวสต์แฮม ที่ดีกว่าในช่วงแรก กลายเป็นฝ่ายตามหลังเสียแล้ว เพราะทีมเยือนบุกขึ้นมายิงประตูขึ้นนำได้ก่อน จากจังหวะที่ ไมนานส์  ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนเลือกแทงตามช่องให้ ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส วิ่งทะลุแนวรับ เวสต์แฮม หลุดเข้าไปยิงล่อเป้า อัลฟองส์ อาเรโอล่า ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครี่งเวลาแรก (HT) 

เวสต์แฮม – 0 

อัลค์ม่าร์ – 1 

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เวสต์แฮม แก้เกมทันที พวกเขาบุกมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ จาร็อด โบเว่น เลี้ยงบอลเผาเครื่องแนวรับทีมเยือน จนมีช่องให้ยิงยัดเสาแรก แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังเข้าแค่หน้าต่างประตู

นาทีที่ 67 เวสต์แฮม ตีเสมอ 1-1 

เวสต์แฮม ตามทวงประตูคืนจนได้ หลังจากบดอยู่นาน จากจังหวะที่ แม็ทธิว ไรอัน ที่กะจังหวะชกบอลพลาด กลายเป็นชกหน้า โบเว่น แทนลูกบอล กรรมการจึงไม่มีทางเลือกวิ่งมาเป่าให้ เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เบนห์รามา ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 76 เวสต์แฮม แซงนำ 2-1 

เวสต์แฮม เดินหน้ากดดันต่อแล้วก็มาได้ประตูแซงนำสมใจ จากจังหวะที่ แคลน ไรซ์ เก็บตกบอลในกรอบฝั่งซ้ายได้ ก่อนจะเลี้ยงวนกลับมาเปิดเข้ากลางให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ชาร์จจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เวสต์แฮม ชนะ อัลค์ม่าร์  2 – 1